“Sẽ triển khai thực hiện tốt Chỉ thị của Bộ VHTTDL về việc chấn chỉnh các hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang”

Cập nhật: 24-04-2012 | 00:00:00

(BDO) Ngày 16 tháng 4 năm 2012, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch đã ban hành Chỉ thị 65/CT-BVHTTDL về việc chấn chỉnh các hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang. Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương xung quanh việc triển khai thực hiện chỉ thị này, ông Đỗ Khắc Điệp, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh cho biết:

Từ khi có những dư luận, thông tin về các đơn vị sai phạm trong quá trình tổ chức hoạt động biểu diễn nghệ thuật đã nhắc nhở các sở cần phải thận trọng hơn, lưu ý hơn trong việc tiếp nhận và cấp phép cho các đơn vị này, nhất là khi có Chỉ thị 65/CT-BVHTTDL của Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch. Bộ ra chỉ thị thị 65/CT-BVHTTDL trong thời điểm này là rất kịp thời trong việc chấn chỉnh hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; nhắc nhở các cơ quan thuộc bộ, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường công tác kiểm tra các hoạt động này và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo qui định của pháp luật. Góp phần hạn chế những tiêu cực trong tổ chức hoạt động biểu diễn nghệ thuật, qua đó giúp hoạt động văn hóa lành mạnh, nâng cao đời sống tinh thần của người dân, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam, không làm ảnh hưởng đến phong cách thẩm mỹ của người xem.

Ông Đỗ Khắc Điệp cũng cho biết, để triển khai việc thực hiện tốt chỉ thị này, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh đã chỉ đạo cho 2 đơn vị có trách nhiệm tham mưu, giúp sở quản lý các đơn vị tổ chức hoạt động biểu diễn nghệ thuật, đó là: Phòng Nghiệp vụ Văn hóa và Phòng Thanh tra. Đối với Phòng Nghiệp vụ Văn hóa, cần kiểm tra, thẩm định kỹ hồ sơ, nếu có thời gian thì cần tiếp xúc với địa phương - nơi đơn vị này đã từng tổ chức biểu diễn, thường xuyên theo dõi thông tin từ nhiều nguồn, trao đổi với các địa phương các thông tin về đơn vị đăng ký tổ chức biểu diễn tại Bình Dương. Đối với Phòng Thanh tra, cần tăng cường công tác kiểm tra sau khi tiếp nhận, cấp phép, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng qui định của pháp luật. 

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=302
Quay lên trên