Sở Công thương: Triển khai nghị định về sản xuất, kinh doanh rượu

Cập nhật: 08-06-2013 | 00:00:00

Ngày 7-6, Sở Công Thương tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định số 94/2012/NĐ-CP ngày 12-11-2012 và Thông tư số 39/2012/TT-BCT ngày 20-12- 2012 của Bộ Công Thương về sản xuất, kinh doanh rượu (SXKDR).

Hội nghị đã nghe đại diện lãnh đạo Chi cục Quản lý thị trường tỉnh - Sở Công Thương giới thiệu về hệ thống pháp luật, những điểm mới trong quy định về SXKDR. Nghị định 94 nêu rõ nguyên tắc quản lý SXKDR; điều kiện cấp giấy phép KD sản phẩm rượu, quyền và nghĩa vụ của người KD sản phẩm rượu; Bộ Công Thương là cơ quan cấp giấy phép SXR đối với những dự án đầu tư SXR có quy mô từ 3 triệu lít/năm trở lên. Sở Công Thương là cơ quan cấp giấy phép SXR tại địa phương có quy mô dưới 3 triệu lít/năm. Các doanh nghiệp SXKDR phải đào tạo nhân viên về an toàn phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm theo quy định… Được tổ chức phân phối, bán buôn rượu do doanh nghiệp sản xuất, chỉ được phép bán lẻ sản phẩm rượu trực tiếp tại hệ thống cửa hàng trực thuộc của doanh nghiệp theo đúng quy định mà không phải đề nghị cấp giấy phép KD phân phối, bán buôn, bán lẻ sản phẩm rượu… Nghị định cũng nêu các hành vi vi phạm quy định của pháp luật về SXKDR, trách nhiệm quản lý Nhà nước của các bộ ngành.

T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên