Sở Giáo dục và Đào tạo: Tuyển chọn viên chức thật sự có năng lực

Cập nhật: 24-08-2023 | 11:19:33

(BDO) Chuẩn bị cho năm học mới 2023-2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) thực hiện tuyển dụng viên chức các đơn vị trực thuộc Sở. Công tác tổ chức tuyển dụng năm nay được Sở tiếp tục thực hiện đúng quy trình, bảo đảm nguyên tắc công khai, minh bạch và công tâm trong việc thực hiện kiểm tra, sát hạch, tuyển chọn được viên chức thật sự có năng lực cho ngành GDĐT tỉnh nhà. 


Sở GDĐT đã tổ chức chọn nhiệm sở công tác cho viên chức trúng tuyển kỳ tuyển dụng viên chức các đơn vị trực thuộc Sở năm học 2023-2024.

Chuẩn bị đội ngũ cho năm học mới, từ tháng 5-2023, Sở GDĐT đã có kế hoạch tuyển dụng viên chức các đơn vị trực thuộc Sở, gồm: cấp THCS, THPT, giáo dục thường xuyên bảo đảm yêu cầu bộ môn, chuyên ngành đào tạo, trình độ đào tạo và số lượng vị trí việc làm theo chỉ tiêu biên chế được giao. Theo đó, Sở có nhu cầu tuyển 165 viên chức, gồm giáo viên cấp học THCS, giáo viên cấp học THPT; viên chức khác bao gồm thư viện, thiết bị - thí nghiệm, văn thư, công nghệ thông tin, kế toán, tổng phụ trách đội.

Để được tuyển dụng, người dự tuyển phải đáp ứng các điều kiện chung do Sở GDĐT đưa ra. Trong đó, yêu cầu về trình độ chuyên môn, người dự tuyển phải tốt nghiệp chuyên ngành phù hợp với vị trí việc làm đăng ký dự tuyển. Nếu bằng tốt nghiệp ghi 2 môn đào tạo thì chỉ được đăng ký dự tuyển vào vị trí việc làm phù hợp ở môn đào tạo chính.


Viên chức trúng tuyển thực hiện chọn nhiệm sở công tác

Nhằm nâng cao chất lượng người thầy, yêu cầu đối với vị trí việc làm giáo viên THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên, người dự tuyển phải có bằng tốt nghiệp đại học trở lên, chuyên ngành sư phạm, tương ứng với vị trí việc làm đăng ký dự tuyển. Nếu tốt nghiệp chuyên ngành đào tạo ngoài sư phạm thì phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm theo đúng quy định. Riêng đối với người đăng ký dự tuyển vị trí việc làm là giáo viên môn tiếng Anh, phải có thêm chứng chỉ ngoại ngữ, tối thiểu đạt trình độ bậc 4 tiếng Anh đối với cấp THCS và bậc 5 tiếng Anh đối với cấp THPT theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương.

Nằm trong kế hoạch tuyển dụng viên chức các đơn vị trực thuộc Sở  năm học 2023-2024, chiều 21-8, Sở GDĐT đã tổ chức chọn nhiệm sở công tác cho viên chức trúng tuyển kỳ tuyển dụng viên chức các đơn vị trực thuộc Sở năm học 2023-2024. Theo đó, ở mỗi môn có nhu cầu tuyển dụng, người có số điểm cao nhất được ưu tiên chọn nhiệm sở trước và lần lượt đến người cuối cùng.

Thầy Nguyễn Văn Phong, Phó Giám đốc Sở GDĐT cho biết, việc xét tuyển viên chức các đơn vị trực thuộc Sở GDĐT thực hiện theo 2 vòng: vòng 1 kiểm tra điều kiện dự tuyển thông qua phiếu đăng ký dự tuyển và các loại giấy tờ có liên quan theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển, nếu đáp ứng đủ các điều kiện thì người dự tuyển được tham dự kiểm tra, sát hạch vòng 2. 

Ở vòng 2 thực hiện kiểm tra, sát hạch bằng hình thức phỏng vấn. Được biết, nhiều năm qua Sở GDĐT đã thực hiện xét tuyển viên chức qua hình thức kiểm tra sát hạch để kiểm tra kiến thức, kỹ năng hoạt động nghề nghiệp người dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển. 

Đối với vị trí việc làm tuyển dụng viên chức là giáo viên dạy lớp, người dự tuyển trả lời câu hỏi kiến thức chung về Luật viên chức,  kiến thức chuyên ngành phù hợp vị trí việc làm. Bên cạnh đó, người dự tuyển thực hiện một đề cương giáo án 1 tiết dạy theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, phù hợp với chuyên môn đào tạo và vị trí việc làm đăng ký dự tuyển; trình bày cụ thể nội dung của đề cương giáo án đã soạn theo yêu cầu của ban kiểm tra, sát hạch. Trả lời phản biện của ban kiểm tra, sát hạch về nội dung, kỹ năng, nghiệp vụ sư phạm theo đề cương giáo án đã trình bày. Ngoài ra, tác phong của giáo viên tương lai cũng được đưa ra đánh giá qua trang phục, thái độ, giao tiếp.

Theo kế hoạch, ngày 25-8, Sở GDĐT sẽ trao quyết định tuyển dụng cho viên chức trúng tuyển kỳ tuyển dụng viên chức các đơn vị trực thuộc Sở GDĐT tỉnh Bình Dương năm học 2023-2024.

Bản thân hài lòng vì được chọn trường theo nguyện vọng, đó là trường THPT Trần Văn Ơn (TP.Thuận An). Cô tâm sự, yêu nghề đã chọn, cô quyết tâm dốc hết tâm sức, trí tuệ, nhiệt huyết truyền đạt kiến thức cho học sinh thân yêu (Cô Trương Thị Minh Thương)

Hồng Thái

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X