Số vụ tai nạn giao thông trên toàn quốc giảm trên 23%

Cập nhật: 06-01-2022 | 12:46:45

(BDO) Sáng 6-1, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có đại diện các sở, ban ngành và huyện thị, thành phố.


Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Trong năm qua, với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ cùng sự vào cuộc tích cực của các ngành chức năng, địa phương, tình hình ATGT tiếp tục có sự chuyển biến tốt, cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương do tai nạn giao thông (TNGT) đều giảm sâu. Cụ thể, trên toàn quốc đã xảy ra 11.495 vụ TNGT (giảm 23,32% so với năm 2020), làm chết 5.799 người (giảm 15,55%) và 8.018 người bị thương (giảm 28,16%). Riêng địa bàn tỉnh Bình Dương đã xảy ra 651 vụ TNGT (giảm 51,81% so với năm 2020), làm chết 204 người (giảm 25,82%) và 592 người bị thương (giảm 56,69%).

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đề nghị thành viên Ủy ban ATGT Quốc gia và Ban ATGT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng, triển khai kế hoạch năm ATGT 2022 kết hợp với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó tập trung vào việc kiện toàn chức năng, nhiệm vụ, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của Ủy ban ATGT Quốc gia và Ban ATGT các tỉnh, thành đáp ứng yêu cầu của tình hình mới; xây dựng, hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách pháp luật và các quy định liên quan đến công tác đảm bảo ATGT nhằm kịp thời ứng dụng thành tựu khoa học, kỹ thuật vào thực tiễn; đảm bảo tiến độ, chất lượng các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm… 

Đối với hoạt động tuyên truyền, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ lưu ý cần kiên trì xây dựng văn hoá giao thông an toàn, đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT, trong đó chú trọng đến việc giáo dục pháp luật trong nhà trường, lấy thay đổi hành vi làm tiêu chí đánh giá kết quả…

NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên