Sôi nổi các hoạt động dành cho thiếu nhi trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 02-06-2017 | 08:01:14

Ngày 1-6, tại trường Tiểu học Tân Mỹ (huyện Bắc Tân Uyên) đã diễn ra lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè năm 2017. Hơn 500 trẻ em trên địa bàn huyện đã có dịp giao lưu và thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do Đội Nghệ thuật Măng non Nhà Thiếu nhi tỉnh biểu diễn. Bên cạnh đó, các em còn vui chơi thỏa thích tại 6 gian hàng trò chơi dân gian đầy thú vị. Dịp này, Hội đồng Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và UBND huyện Bắc Tân Uyên đã trao tặng 50 suất học bổng (mỗi suất 500 ngàn đồng), 450 phần quà và 1 sân chơi trẻ em trị giá 200 triệu đồng. Tổng kinh phí trao hỗ trợ là 360 triệu đồng. Ngoài ra, Ban chỉ đạo các hoạt động hè huyện Bắc Tân Uyên cũng đã tổ chức diễu hành tuyên truyền chương trình phòng chống tai nạn, thương tích trẻ em; phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em và bảo vệ trẻ em quanh các tuyến đường qua các xã trong huyện.

* Sáng cùng ngày, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã khánh thành Khu vui chơi thiếu nhi - Trung tâm Văn hóa thể thao - Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng. Công trình được xây dựng trên diện tích gần 10.000m2 nằm trong khuôn viên trung tâm văn hóa thể thao của công ty bao gồm các hạng mục như: Sân bóng đá, sân tennis, hồ bơi, nhà hàng hội quán… Dự án có tổng giá trị đầu tư trên 9,4 tỷ đồng khi đi vào hoạt động sẽ tạo sân chơi cho các cháu thiếu nhi và nâng cao mỹ quan cho toàn khu vực. Đây cũng là công trình chào mừng Đại hội Công đoàn công ty, Đoàn Thanh niên công ty và Hội Cựu chiến binh công ty nhiệm kỳ 2017-2022.

* Sáng 1-6, Ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi TX.Dĩ An đã tổ chức lễ khai mạc hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em với chủ đề “Chung tay bảo vệ và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”. Tại buổi lễ, Ban tổ chức chương trình đã trao 50 học bổng “Chiếc cặp ước mơ” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức xe loa tuyên truyền nội dung bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Trong mùa hè năm 2017, Ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi thị xã sẽ tổ chức nhiều hoạt động vui chơi lành mạnh, học tập bổ ích cho các em thiếu nhi tham gia. Dịp này, Tỉnh đoàn đã trao 1 học bổng Hồ Văn Mên cho học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2016- 2017 và Thị đoàn Dĩ An tuyên dương 5 cá nhân đóng góp tích cực trong phong trào “Vì đàn em thân yêu”.

* Sáng 1-6, Thư viện tỉnh đã tổ chức Ngày Quốc tế Thiếu nhi, khai mạc Ngày hội sách hè 2017. Tại buổi khai mạc, các cháu học sinh tuổi mầm non, tiểu học đã được xem triển lãm sách, báo, tranh thiếu nhi; xem vở diễn kịch rối; nghe kể chuyện theo sách và các hoạt động khác như tô tượng, tranh cát, vui chơi với chú hề, hái hoa kiến thức, em tập làm họa sĩ…

* Cũng trong sáng 1-6, tại trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, phường An Phú, UBND TX.Thuận An đã tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè năm 2017” với sự tham dự của hơn 800 học sinh trên địa bàn phường. Với chủ đề “Chung tay bảo vệ và phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em”, Tháng hành động vì trẻ em TX.Thuận An nhằm tiếp tục phát động toàn xã hội chung tay bảo vệ trẻ em, nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân và trẻ em trong việc phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em để trẻ được sống trong môi trường an toàn, phát triển toàn diện. Dịp này, TX.Thuận An cũng đã trao 122 phần quà, gồm: Cặp, sách, tập… mỗi phần trị giá 200 ngàn đồng cho các em có hoàn cảnh khó khăn, cũng như các em ở các lớp học tình thương của phường An Phú.

M.HIẾU - TR.DŨNG - K.TUYẾN - Q.NHƯ - C.DANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=360
Quay lên trên