Sôi nổi các phong trào trong Tháng Thanh niên

Cập nhật: 15-03-2021 | 07:55:04

Trong không khí Tháng Thanh niên (TTN) tình nguyện và xung kích, Đoàn Thanh niên huyện Bắc Tân Uyên đã hăng hái thực hiện nhiều phần việc lợi ích cho cộng đồng, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2021).

 Đoàn viên thanh niên huyện Bắc Tân Uyên hỗ trợ người dân khai báo y tế

 Khởi động TTN, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã tổ chức lễ phát động toàn Đoàn ra quân thực hiện các phần việc ý nghĩa. Bắt đầu là hoạt động tri ân, uống nước nhớ nguồn và an sinh xã hội. Huyện đoàn đã phối hợp thăm, tặng quà cho 5 gia đình mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng và khám bệnh, phát thuốc cho 50 người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Với tinh thần thi đua sôi nổi và nhiệt huyết vì cộng đồng, ngay từ thời điểm phát động cấp huyện, 10 cơ sở Đoàn xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã ra quân thực hiện “Ngày chủ nhật xanh” lần thứ nhất trong tháng. Tiêu biểu như Xã đoàn Tân Định ra quân phát quang bụi rậm, vệ sinh trên các tuyến đường. Bên cạnh đó, các chi đoàn trực thuộc Xã đoàn còn phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại khu vực chợ và khu đông dân cư. Đoàn Thanh niên xã Tân Lập cũng đã tổ chức ra quân dọn vệ sinh, thu gom rác tại tuyến đường thanh niên tự quản Tân Lập 32 và tuyến đường giao thông nông thôn Tân Lập 10.

Thực hiện TTN, Huyện đoàn đã triển khai các cơ sở Đoàn tổ chức những hoạt động bảo vệ môi trường; trong đó có hoạt động trồng cây xanh, tạo mảng xanh, làm đẹp cảnh quan, chống rác thải nhựa, bảo vệ nguồn nước sạch, phân loại rác thải tại nguồn; xây dựng, duy trì các tuyến đường xanh, tuyến đường “Sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”; tổ chức đồng loạt 4 “Ngày chủ nhật xanh” tại các xã, thị trấn. Đoàn Thanh niên trên địa bàn huyện còn tham gia các hoạt động an sinh xã hội, phục vụ nhân dân; chủ động phối hợp với cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và ngành y tế tuyên truyền, phổ biến và triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Là một địa phương có thế mạnh phát triển kinh tế nông nghiệp, Đoàn Thanh niên huyện cũng thực hiện các hoạt động giúp thanh niên lập thân, lập nghiệp. Để phát triển kinh tế hộ gia đình thanh niên, Đoàn thực hiện các hoạt động cụ thể như giới thiệu mô hình thanh niên làm kinh tế ứng dụng khoa học công nghệ, chú trọng các mô hình kinh tế sản xuất xanh, sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường, nông nghiệp công nghệ cao. Ngoài ra, Đoàn còn phối hợp tổ chức thẩm định, hỗ trợ vốn vay cho các dự án làm kinh tế của thanh niên; tổ chức tập huấn kiến thức, chuyển giao mô hình kinh tế, hỗ trợ thanh niên nông thôn khởi nghiệp, tìm kiếm việc làm ổn định và tập huấn kiến thức cho cán bộ Đoàn trực tiếp hỗ trợ thanh niên làm kinh tế, góp phần nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Trong TTN, toàn Đoàn trên địa bàn huyện sẽ tổ chức sinh hoạt chi đoàn chủ điểm gắn với chủ đề của TTN nhằm nâng cao nhận thức, hành động của đoàn viên thanh niên, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 90 năm rèn luyện, cống hiến và trưởng thành và tổ chức sinh hoạt chi đoàn chuyên đề về Luật Thanh niên (sửa đổi), có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2021.

Anh Đỗ Ngọc Lợi, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết TTN năm nay có ý nghĩa quan trọng để chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Vì vậy, để phong trào TTN thật sự là đợt thi đua sôi nổi của thanh niên toàn huyện, các hoạt động được triển khai sâu rộng từ cơ sở, có tính hành động cao, bảo đảm thiết thực, hiệu quả và bám sát trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021. Các hoạt động phù hợp với chương trình và nhu cầu của địa phương và bảo đảm an toàn, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

“Huyện đoàn tin rằng, bằng những hành động, công trình, phần việc cụ thể của tổ chức Đoàn Thanh niên sẽ tạo môi trường để tuổi trẻ trong huyện có thể đóng góp một phần công sức vào sự phát triển của địa phương”, anh Lợi nói.

 Trong TTN, các hoạt động cấp huyện sẽ được diễn ra như chương trình về nguồn giao lưu cán bộ Đoàn đương nhiệm với cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; chương trình Ban Thường vụ Huyện ủy gặp mặt, đối thoại với đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp; Ngày đoàn viên - Ngày hội thanh niên Việt Nam năm 2021; hưởng ứng chiến dịch “Giờ Trái đất” năm 2021; ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe” và ngày hội “Tiến bước lên Đoàn” trong các liên đội tiểu học, THCS gắn với các hoạt động về nguồn, định hướng, hướng nghiệp cho học sinh.

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên