Sôi nổi hội thi “Hành trang vào xuân”

Cập nhật: 25-01-2014 | 00:00:00

Sáng tạo, hấp dẫn trong mỗi tiết mục văn nghệ, thông minh, dí dỏm trong phần thi kiến thức lịch sử, xã hội... đó là không khí của Hội thi “Hành trang vào xuân” của Đoàn Thanh niên khối trường học TX.Dĩ An vừa qua. Hội thi có sự tham gia của 5 đội đến từ khối THPT và Trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn.

Hội thi nhằm chào mừng 83 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2014), đẩy mạnh các hoạt động mừng Đảng quang vinh mừng Tết Giáp Ngọ 2014, đặc biệt góp phần khích lệ tinh thần say mê, sáng tạo, giao lưu trao đổi kinh nghiệm trong học tập giữa các Đoàn trường với nhau.

Một tiết mục văn nghệ của Đoàn Thanh niên khối trường học trong phần thi văn nghệ “Giai điệu mùa xuân”

Anh Nguyễn Hoài Phương, Chủ tịch Hội đồng Đội thị xã, cho biết hội thi được tổ chức hàng năm vào dịp trước tết cổ truyền. Mỗi năm hội thi sẽ có mỗi chủ đề khác nhau, năm nay hội thi tập trung vào phần thi kiến thức tất cả các môn học của khối THPT, trong đó nhấn mạnh phần thi lịch sử. Bên cạnh giúp các em nắm vững kiến thức các môn học, còn nhắc nhở các em luôn nhớ về nguồn cội, nhớ về những anh hùng dân tộc đã ngã xuống để giành lấy độc lập cho dân tộc.

5 đội thi với 50 thí sinh thuộc khối THPT và Trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn đã tham gia 3 phần: Thi văn nghệ “Giai điệu mùa xuân”, thi kiến thức với chủ đề “Hành trang tri thức”, thi tìm hiểu về lịch sử dân tộc “Dân ta phải biết sử ta”. Với sự dàn dựng, chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu, các đội thi đã thể hiện xuất sắc qua từng phần thi của mình. Những địa danh, thắng cảnh nổi tiếng như vịnh Hạ Long, làng cổ Đường Lâm hay tên các anh hùng của dân tộc như Trần Hưng Đạo, Nguyễn An Ninh… được các bạn thể hiện trong phần thi hỏi - đáp qua các tiểu phẩm, thơ ca, hò vè đầy thông minh, dí dỏm đã để lại những ấn tượng sâu sắc cho Ban tổ chức và các cổ động viên.

Tham gia hội thi, các học sinh không chỉ được lĩnh hội thêm nhiều kiến thức về các môn học ở lớp mà còn biết thêm về những anh hùng dân tộc đã từng chiến đấu ngoan cường, anh dũng; các em còn tự hào hơn về truyền thống yêu nước nồng nàn của cha ông. Bạn Tống Yến Nhi (trường THPT Bình An), chia sẻ: “Cha ông ta đã không tiếc máu xương cho nền hòa bình độc lập của dân tộc, ngày nay chúng em nguyện sẽ cố gắng học tập để xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh”.

Không để cho hội thi bị nhàm chán, các câu hỏi đối - đáp trong phần thi lịch sử được xen kẽ nhau với phần thi văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ. Mỗi tiết mục được các đội thể hiện qua những bài hát ngọt ngào, những điệu múa xòe, múa quạt sinh động đã mang lại những giây phút thư giãn, xóa đi những mệt mỏi qua một học kỳ học tập căng thẳng. Bạn Nguyễn Diệu Hiền, trường THPT Dĩ An, nói: “Qua hội thi em không chỉ biết thêm nhiều kiến thức trong các môn học mà đây còn là dịp để chúng em giao lưu, học hỏi, gần gũi và tạo sự đoàn kết nhau hơn trong học tập để cùng tiến bộ, đạt thành tích cao trong học kỳ sắp tới”.

Với ý nghĩa giáo dục cho các em học sinh luôn nhớ về lịch sử dân tộc, hội thi còn là sân chơi lành mạnh cho học sinh, giúp các em có tinh thần tập thể và gắn bó nhau hơn; đồng thời khơi dậy trong mỗi đoàn viên, học sinh tình yêu quê hương, đất nước, ý thức tự lực tự cường.

Anh Nguyễn Hoài Phương cho biết thêm, hội thi năm nay được các em đầu tư và chuẩn bị tốt hơn, mỗi câu hỏi trong phần thi kiến thức được các em trả lời rất xuất sắc. Hội thi muốn nhắn nhủ các em dù vui xuân nhưng đừng quên nhiệm vụ học tập.

TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên