Sôi nổi hội thi Hương sắc miệt vườn

Cập nhật: 10-06-2013 | 00:00:00

 Sáng 7-6, tại Khu du lịch Xanh (KDLX) Dìn Ký Bình Nhâm (xã Bình Nhâm, TX.Thuận An) đã sôi nổi diễn ra hội thi Hương sắc miệt vườn năm 2013, một trong những hoạt động của Lễ hội “Lái Thiêu - Mùa trái chín” năm 2013 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) Bình Dương tổ chức, nhằm tôn vinh giá trị đạo đức, trí tuệ và thẩm mỹ của người phụ nữ Bình Dương, đồng thời xây dựng phong trào văn hóa, văn nghệ lành mạnh, bổ ích, tạo điều kiện phát triển du lịch sinh thái miệt vườn, vườn cây ăn trái đặc sản của địa phương. 

 Các thí sinh chăm chút trong phần thi Chưng trái cây ngũ quả

 Đến mục sở thị những đôi tay khéo léo của các thôn nữ miệt vườn trong hội thi mới thấy được sự vui tươi, sôi nổi, hấp dẫn và hiểu được ý nghĩa lớn mà hội thi đã đem lại cho lễ hội. 96 người đẹp đến từ Dầu Tiếng, Tân Uyên, Bến Cát, TP.TDM và TX.Thuận An đã thể hiện sự khéo léo, kiên nhẫn và nhanh nhẹn của mình trong các phần thi kỹ năng: Trắc nghiệm 20 câu hỏi kiến thức tổng hợp về quê hương đất nước, về vùng đất và con người Thuận An, Bình Dương và các vấn đề xã hội khác, thi khéo tay Bài ca may áo, Cô Tấm ngày nay, Gánh nước đầu làng, Trưng bày mâm ngũ quả.

Diễn viên - đạo diễn Việt Trinh, thành viên Ban giám khảo hội thi cho biết: “Các cô thôn nữ của Bình Dương không những đẹp mà còn khéo léo. Có nhiều bạn đã thể hiện những ý tưởng độc đáo trong phần thi bài ca may áo và chưng trái cây ngũ quả. Các bạn biết sử dụng sầu riêng, măng cụt, chôm chôm… để những mâm ngũ quả thật đẹp mắt, góp phần quảng bá các loại trái cây đặc sản của địa phương. Trinh thích nhất là ý nghĩa của các phần thi kỹ năng này, vì nó nhắc cho các bạn trẻ nhớ đến công - dung - ngôn - hạnh của người phụ nữ Việt Nam nói chung và của những thôn nữ miệt vườn ở Bình Dương nói riêng”.

Theo Ban thư ký hội thi, phần lớn các thí sinh đạt điểm 8 và 9 ở nội dung thi kỹ năng. Điều này cho thấy các thí sinh đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Thí sinh Quảng Diệu Hiền đến từ xã An Sơn cho biết: “Em rất tự tin khi tham gia hội thi và đặc biệt tự tin nhất là ở phần thi kiến thức, còn phần thi Gánh nước đầu làng cũng thú vị nhưng em hơi hồi hộp vì sợ đổ nước khi lên cầu. Để tham gia hội thi, em đã trau dồi các kỹ năng, kiến thức gần một tháng. Ngoài ra, UBND xã còn hỗ trợ cho tụi em tập dượt các phần thi năng khiếu hát và trình diễn trang phục vào các buổi tối”. Tham dự hội thi với tư cách là một thí sinh tự do, Võ Thị Thùy Linh đến từ TP.TDM cho biết: “Em thấy rất vui vì lần đầu tiên tham dự hội thi sắc đẹp có nhiều kỹ năng miệt vườn như vậy. Nhưng theo em đây là những kỹ năng cần thiết không chỉ của thôn nữ miệt vườn mà là của tất cả phụ nữ trong thời đại ngày nay. Em đặc biệt tự tin ở phần thi Bài ca may áo, còn phần thi Chưng trái cây ngũ quả đã cho em nhiều kinh nghiệm trong cách sắp xếp, trang trí trái cây sao cho đẹp mắt”.

Đứng ở góc độ nhà tài trợ cho hội thi, ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc điều hành Khu du lịch Xanh Dìn Ký Bình Nhâm cho biết: “Thật vinh dự khi hôm nay khu du lịch có cả trăm người đẹp Bình Dương đến tham quan và dự thi Hương sắc miệt vườn. Các bạn đã thể hiện rất tốt những kỹ năng và để lại nhiều ấn tượng đẹp cho khán giả, nhất là không khí vui tươi, sôi nổi trong mắt du khách đến với khu du lịch”.

Bên cạnh các phần thi kỹ năng đầy vui tươi hấp dẫn, vòng bán kết của hội thi Hương sắc miệt vườn còn thu hút du khách và bà con địa phương qua các phần thi trình diễn trang phục truyền thống của người phụ nữ miệt vườn, áo bà ba và thi năng khiếu hát dân ca Nam bộ có chủ đề về cây trái, miệt vườn… Các nội dung thi này được tổ chức tại Khu du lịch Cầu Ngang (Nhà hàng 90 cũ) thuộc xã Hưng Định, TX.Thuận An, vào tối 7-6.

20 thí sinh xuất sắc nhất được đi tiếp vào vòng chung kết xếp hạng diễn ra vào tối 9-6, tại Khu du lịch Cầu Ngang (Nhà hàng 90 cũ) thuộc xã Hưng Định, TX.Thuận An. Với các phần thi: Trình diễn trang phục áo bà ba, áo dài, trả lời câu hỏi ứng xử, xử lý tình huống.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=367
Quay lên trên