Tăng cường các hoạt động xây dựng đời sống văn hóa cơ sở

Cập nhật: 25-02-2014 | 00:00:00

Từ đầu năm 2014 đến nay, ngành văn hóa, thể thao và du lịch (VH,TT&DL) tỉnh đã đẩy mạnh hoạt động xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở. Trong đó, ngành ưu tiên phục vụ các đối tượng là nhân dân vùng sâu, vùng xa, công nhân lao động các khu công nghiệp. Cụ thể, tại các xã, phường, thị trấn đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, các trò chơi dân gian như: văn nghệquần chúng, xiếc, ảo thuật, biểu diễn nhảy hiphop; chương trình giao lưu đờn ca tài tử - cải lương; biểu diễn lân - sư - rồng; thi hát karaoke;… qua đó đã tạo không khísôi nổi, phấn khởi cho các tầng lớp nhân dân ở khu phố, ấp nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc.

Cũng trong thời gian qua, công tác quản lý và tổ chức lễ hội đã được ngành chức năng thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ. Đặc biệt, việc thường xuyên tổ chức thanh kiểm tra đã kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, góp phần đáp ứng nhu cầu văn hóa tâm linh của nhân dân. Ngoài ra, ngành VH,TT&DL cũng đã hoàn tất các nội dung để phục vụ cho việc tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào “TDĐKXDĐSVH” tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011-2013, đồng thời xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện phong trào“TDĐKXDĐSVH” năm 2014.

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên