Tăng cường đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Cập nhật: 11-03-2021 | 07:33:00

Xác định việc đào tạo nghề cho lao động nông thôn là một trong những tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới, nâng cao dân trí, tăng thu nhập cho người dân, hàng năm, UBND huyện Dầu Tiếng đã tổ chức đào tạo nghề, tạo việc làm mới cho hàng trăm lao động.

Cụ thể, trong năm 2020, toàn huyện đã mở được 7 lớp dạy nghề, trong đó 1 lớp may gia dụng ở xã Định An, 4 lớp dạy nghề trang điểm (xã Minh Hòa, Minh Tân, Minh Thạnh, An Lập), 2 lớp chăn nuôi thú y (xã An Lập, Thanh Tuyền) với 206 học viên tham dự. Ngoài ra, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện còn phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện khai gảng 4 lớp trung cấp nghề, duy trì 3 lớp trung cấp với các nghề đào tạo như: Kế toán - tin học, điện công nghiệp, điện dân dụng, trồng trọt - bảo vệ thực vật… Tham gia các lớp dạy nghề đã giúp lao động nông thôn nâng cao kiến thức, tăng cường ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào các mô hình sản xuất của gia đình, qua đó mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên