Tăng cường quản lý vật liệu nổ tại Bình Dương

Cập nhật: 31-10-2013 | 00:00:00

Đó là nội dung chỉ đạo quan trọng của Sở Công Thương Bình Dương đối với các doanh nghiệp (DN), đơn vị có sử dụng vật liệu nổ (VLN) trên địa bàn tỉnh trong Công văn số 1000/SCT-KTAT. Theo đó, lãnh đạo các DN phải thường xuyên kiểm tra công tác quản lý an toàn, chấp hành các quy trình an toàn trong bảo quản, vận chuyển và sử dụng VLN công nghiệp. Ngoài ra, DN cũng phải theo dõi sát sao các hoạt động, xuất - nhập, bảo quản tại kho chứa và sử dụng VLN tại khai trường.

Cũng theo công văn trên, chủ DN, giám đốc điều hành mỏ, chỉ huy nổ mìn là những người chịu trách nhiệm chính trước pháp luật nếu để xảy ra các sai phạm về quản lý an toàn VLN công nghiệp của đơn vị. Do đó, công tác bảo đảm an toàn nghiêm ngặt về VLN công nghiệp phải được người đứng đầu các DN và những người trực tiếp quản lý VLN công nghiệp tại đơn vị đặc biệt quan tâm, chú trọng.

K.VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên