Tập huấn về xác định mức độ khuyết tật

Cập nhật: 07-05-2019 | 16:49:07

(BDO) Chiều 7-5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp với UBND huyện Bắc Tân Uyên tổ chức tập huấn về xác định mức độ khuyết tật cho 347 đại biểu là cán bộ phụ trách lao động - thương binh và xã hội, cán bộ các hội đoàn thể, cộng tác viên công tác xã hội, cộng tác viên gia đình trẻ em, đại diện hộ gia đình có người khuyết tật.   

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được triển khai Thông tư 01 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định về việc xác định mức độ khuyết tật; Kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện Công ước của Liên hợp quốc về quyền của người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Đặc biệt, buổi tập huấn đi sâu vào phương pháp xác định các dạng tật, mức độ khuyết tật; trách nhiệm của các thành viên trong hội đồng xác định mức độ khuyết tật cấp xã; hồ sơ, thủ tục, trình tự xác định mức độ khuyết tật… Ngoài ra, các đại biểu cũng trao đổi những băn khoăn, thắc mắc về quá trình xác định các dạng tật cũng như việc thực hiện chính sách trợ giúp xã hội tại cơ sở, qua đó tìm biện pháp tháo gỡ vướng mắc.

Cùng với huyện Bắc Tân Uyên, chương trình tập huấn sẽ triển khai cho 9 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh trong tháng 5. Buổi tập huấn không chỉ trang bị kiến thức cho cán bộ làm công tác xã hội mà còn là cơ sở để các địa phương rà soát lại đối tượng, xác định chính xác mức độ khuyết tật, từ đó bảo đảm việc thực hiện các chế độ, chính sách công khai, minh bạch.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên