Thành công bằng lòng đam mê

Cập nhật: 09-03-2013 | 00:00:00

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, từ nhỏ, cô Nguyễn Thị Hon (ấp Định Phước, xã Định Hiệp, huyện Dầu Tiếng) đi làm thuê để kiếm sống. Sau này, cô xin vào làm công nhân cho công ty cao su nhưng kinh tế gia đình vẫn không hết khó khăn. Bằng đam mê của mình, cô quyết định học hỏi và mở cơ sở nấu ăn Tuyết Vân. Từ cơ sở này, cô đã tạo việc làm cho rất nhiều lao động với đồng lương cao, ổn định.

Cô Hon (đứng) đang hướng dẫn nhân công làm việc tại cơ sở Tuyết Vân

Những tháng ngày vất vả

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Dầu Tiếng, nhưng gia đình cô Hon lại không có những trang trại cao su rộng lớn với thu nhập cao như những hộ gia đình khác. Cuộc sống của cô gắn liền với những tháng ngày làm công nhân vất vả nhưng cũng không đủ trang trải cho cuộc sống gia đình. Vừa hướng dẫn mọi người làm việc, cô Hon chia sẻ: “Trước đây, hoàn cảnh gia đình khó khăn lắm, cô đi làm công nhân cũng hơn 10 năm, lương ba cọc ba đồng. Lúc đấy cứ nghe mọi người nói chỗ nào lương cao là lại đi làm, nhưng kinh tế gia đình vẫn khó khăn. Gia đình mình thì lại không có đất đai để trồng trọt hay chăn nuôi nên cứ đi làm thuê cho người khác để sống qua ngày thôi”. Khó khăn là vậy, nhưng cô Hon không ngừng tìm cách vươn lên.

Thực hiện ước mơ

Với mong ước vượt qua cái nghèo để ổn định cuộc sống, cô Hon bắt tay vào việc thực hiện ước mơ của mình. Cô chia sẻ thêm: “Ngày đó, cô có một chút kinh nghiệm về nấu nướng được mẹ truyền lại, cộng với đam mê nên quyết tâm vay mượn mỗi nơi một ít cùng với số tiền ít ỏi mà mình có được để mở cơ sở nấu ăn tại nhà với hy vọng ổn định cuộc sống. Lúc đầu vừa không có kinh nghiệm lại thiếu thốn đủ thứ, hoạt động được một thời gian ngắn thấy không có hiệu quả. Công việc thì nhiều nhưng không có tiền để thuê nhân công, đã có lúc tưởng chừng phải quay lại con đường làm công nhân trước đây”.

Khó khăn chồng chất khó khăn và tưởng chừng như cái ước mơ ấy phải đóng lại từ đây. Nhưng bằng ý chí vươn lên cùng với lòng đam mê, cô Hon cùng với ba nhân viên của mình đã quyết tâm cho ra đời cơ sở nấu ăn Tuyết Vân. Cô Nguyễn Thị To, nhân viên nấu ăn của cơ sở Tuyết Vân nói: “Tôi làm ở đây cũng được một thời gian dài, thấy công việc khá thoải mái, thu nhập ổn định lại phù hợp với phụ nữ nên tôi rất hài lòng”. Cũng bằng cơ sở này, không chỉ ổn định về kinh tế gia đình với thu nhập khoảng 30 triệu đồng một tháng mà cô Hon còn tạo việc làm cho mọi người trong xã. Với hơn 10 năm hoạt động, hiện tại cơ sở Tuyết Vân đã có đầy đủ cơ sở vật chất cũng như kinh nghiệm trong nghề để phục vụ nhu cầu khách hàng ngày một nhiều. Cô Hon cho biết: “Cơ sở chúng tôi đã có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phục vụ nấu ăn các loại tiệc. Bảo đảm thực đơn phong phú, các món ăn ngon, giá cả phải chăng, vệ sinh thực phẩm bảo đảm”. Niềm vui của cô Hon không chỉ là được làm nghề mà mình yêu thích và có thu nhập khá cao mà bên cạnh đó là đã tạo được việc làm cho nhiều người tại địa phương.

                                                                                                                                        YÊN ĐỊNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên