Thí sinh "thở phào" sau 3 ngày thi căng thẳng

Cập nhật: 04-06-2012 | 00:00:00

Chiều 4-6, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đã hoàn thành môn thi cuối cùng, môn Ngoại ngữ đối với thí sinh THPT và Vật lý đối với thí sinh hệ Giáo dục thường xuyên.

Tại Hà Nội, ngày thi cuối cùng không có thí sinh hay giám thị nào vi phạm quy chế. Tuy nhiên, buổi sáng có 1 thanh tra viên của hội đồng thi THPT Xuân Đỉnh bị tai nạn giao thông phải vào bệnh viện cấp cứu, Sở Giáo dục và Đào tạo đã thay bằng lực lượng dự phòng.

>> Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2011-2012: Thí sinh chấp hành tốt quy chế thi

Còn buổi chiều có 2 thí sinh của hội đồng thi THPT Phạm Hồng Thái, Ba Đình và Hữu Nghị 80, thị xã Sơn Tây bị tai nạn giao thông phải bỏ thi môn cuối cùng.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khẳng định: kỳ thi tốt nghiệp THPT  đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Trong suốt 3 ngày thi, lực lượng cảnh sát giao thông cũng đã được tăng cường, không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

 Các thí sinh "thở phào" sau 3 ngày thi căng thẳng

** Tại các tỉnh Tây Bắc: Hơn 31.000 học sinh THPT và bổ túc trung học tại 5 tỉnh Tây Bắc là Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái đã kết thúc môn thi tiếng Anh và Vật lý thay thế. Có thể nói, 3 ngày thi tại các tỉnh khu vực Tây Bắc đã diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế. 

Sau khi kết thúc 5 môn thi trong 2 ngày rưỡi qua, chiều 4/6, các em học sinh các tỉnh khu vực Tây Bắc bước vào thi môn tiếng Anh với tâm lý thật sự thoải mái. Những năm gần đây, phong trào học ngoại ngữ, đặc biệt là bộ môn tiếng Anh của các tỉnh miền núi Tây Bắc đã phát triển mạnh, nên kiến thức tiếng Anh của các em học sinh khá hơn.

Mặt khác, các em học sinh ở một số địa phương vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn được thi môn thay thế là môn Vật lý nên hầu hết các em đều làm được bài thi.

Theo đánh giá của nhiều thầy cô giáo và nhiều thí sinh ở khu vực Tây Bắc, đề thi năm nay của Bộ Giáo dục-đào tạo sát với chương trình học, sát với chuẩn kiến thức chung. Các em học sinh ở vùng sâu, vùng xa được các nhà trường ôn luyện tốt chắc chắn sẽ đạt điểm từ trung bình trở lên. Các em cũng đã được làm quen, ôn luyện với hình thức thi trắc nghiệm nên các môn thi trắc nghiệm cũng không đến nỗi quá khó khăn.

Riêng đề thi các môn xã hội được cho là rất hợp lý và thú vị. Tuy nhiều, nhiều thí sinh cho rằng đề thi môn Địa lý hơi dài, có thí sinh không đủ thời gian làm bài.

Tại tỉnh Sơn La, giám thị do Sở giáo dục-đào tạo tỉnh điều động giáo viên ở các trường trong tỉnh tham gia coi thi, chứ không có giám thị ở các trường cao đẳng đại học tham gia coi thi như những năm trước. Mặc dù vậy, tại 33 hội đồng thi, ngày thi thứ 3 tiếp tục diễn ra an toàn nghiêm túc, đúng quy chế. Kết thúc 3 ngày thi toàn tỉnh Sơn La không có thí sinh và giám thị coi thi nào vi phạm quy chế thi.

Tại các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, 3 ngày thi cũng đã diễn ra an toàn, đúng quy chế, không có thí sinh và giám thị vi phạm quy chế thi. Số thí sinh bỏ thi trong cả 5 tỉnh là hơn 80 em, ít hơn rất nhiều so với các kỳ thi trước.

** Kon Tum: Tuyệt đối an toàn, nghiêm túc - Đó là đánh giá của Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Kon Tum sau tiếng trống kết thúc môn thi ngoại ngữ hệ giáo dục THPT và môn Vật lý hệ giáo dục thường xuyên vào chiều 4-6.

Tại cả 12 Hội đồng thi ở 7 trên 9 huyện, thành phố của tỉnh Kon Tum, an ninh trật tự đã được duy trì tốt trong suốt 3 ngày thi. Bên ngoài các phòng thi không có hiện tượng đu bám, tập trung đông người. Bên trong phòng thi, thí sinh làm bài nghiêm túc, không thí sinh nào bị lập biên bản vì vi phạm quy chế thi. Trong tổng số gần 4.400 thí sinh đã đăng ký, chỉ có 12 thí sinh bỏ thi, 1 thí sinh đi thi muộn.

Theo ông Nguyễn Hóa, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo, thường trực Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2012 tỉnh Kon Tum, cùng với công tác chuẩn bị được thực hiện tốt, những đổi mới trong kỳ thi năm nay của Bộ giáo dục và đào tạo chính là những yếu tố góp phần quan trọng để kỳ thi tại địa phương diễn ra an toàn, nghiêm túc.

** Quảng Ngãi đề nghị đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh có bố bị sét đánh.

Đề nghị đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh có bố bị sét đánh là trường hợp của thí sinh Trương Thị Việt (lớp 12C9, Trường THPT số 1 Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi.

Ủy ban nhân dân xã Tịnh Thọ và Ban giám hiệu nhà trường đã thăm hỏi, động viên gia đình em Việt, đồng thời tiến hành thủ tục cần thiết để đề nghị Hội đồng coi thi và Hội đồng chấm thi tốt nghiệp THPT của Sở Giáo dục và đào tạo xét đặc cách tốt nghiệp.

Theo ông Nguyễn Tấn Giỏi, Chủ tịch Hội đồng coi thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, theo quy chế thi tốt nghiệp của Bộ Giáo dục và đào tạo, trường hợp của em Việt được xét đặc cách tốt nghiệp THPT. Năm học lớp 12, em Việt đã đạt học lực khá, xếp loại hạnh kiểm tốt.

** Trong môn thi Anh văn trắc nghiệm kéo dài 60 phút chiều 4-6, nhiều thí sinh tại tỉnh Gia Lai đã “điền hú họa”.

Mặc dù theo các giáo viên, đề thi môn Anh văn năm nay không khó, bám sát chương trình học. Tuy nhiên, nhiều thí sinh cho biết, các em “điền hú họa” đối với nhiều câu hỏi của môn thi này. Theo các thí sinh, đây là hậu quả của việc trong suốt 3 năm THPT, nhiều em không chú trọng học môn Anh văn. Do vậy, rất có thể đây sẽ là môn thi có nhiều điểm dưới 5 nhất trong 6 môn thi tốt nghiệp THPT năm nay tại Gia Lai.

Trong ngày thi cuối cùng, có thêm 4 thí sinh vắng vì nhiều lý do, nâng tổng số trường hợp vắng thi trong kỳ thi tốt nghiệp năm 2012 tại Gia Lai lên 45 cho cả hệ giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. Về công tác tổ chức thi trong toàn tỉnh diễn ra an toàn, đúng quy định.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=292
Quay lên trên
X