Thị xã Bến Cát: Khu phố, ấp văn hóa cùng thực hành tiết kiệm điện

Cập nhật: 07-05-2014 | 00:00:00

(BDO) Ngày 7-5, Điện lực thị xã Bến Cát triển khai chương trình Khu phố văn hóa, Ấp văn hóa tiết kiệm điện” năm 2014.

 Lãnh đạo Điện lực Bến Cát cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể ký kết giao ước tiết kiệm điện.

Là địa phương có tốc độ phát triển kinh tế - xã hội cao của tỉnh, nhất là tình hình tăng dân số cơ học và phát triển công nghiệp, lượng điện năng tiêu thụ mỗi năm tăng cao. Điện lực Bến Cát  phát động chương trình Khu phố văn hóa, Ấp văn hóa tiết kiệm điện nhằm hướng dẫn, tuyên truyền đến từng cá nhân, gia đình, doanh nghiệp thực hành tiết kiệm điện bằng nhiều hình thức theo Luật sử dụng năng lương tiết kiệm và hiệu quả. Cụ thể, không sử dụng bóng đèn sợi tóc và thiết bị hư cũ, tiêu hao nhiều năng lượng. Không để thiết bị sử dụng điện chạy không tải. Sử  dụng điện hiệu quả, tiết kiệm, đúng mục đích…

Cơ quan, doanh nghiệp, hộ gia đình, có kết quả tiết kiệm điện từ 0,6 đến 10% so với năm trước sẽ được đề nghị Ban chỉ đạo Tiết kiệm điện tỉnh Bình Dương khen thưởng theo quy định.

Đây là năm thứ 2 Bến Cát triển khai chương trình này. Năm 2013 địa phương đã tiết kiệm được 45,6 triệu kw/h. Đến đầu Quý II-2014 địa phương cũng đã tiết kiệm được 9,3 triệu kw/h điện.

Duy Chí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên