Tìm lạc quan từ nơi tăm tối

Cập nhật: 06-05-2014 | 00:00:00

Đến với Hội Người mù tỉnh Bình Dương, chúng tôi thán phục bởi sự vượt khó, bởi tinh thần sắt đá đã giúp những người mù nơi đây vượt qua những thiệt thòi trong cuộc sống để cống hiến cho xã hội. Và anh Nguyễn Đình Phương là một trong những người như thế.

Một tai nạn do mìn năm lớp 9 đã làm anh Nguyễn Đình Phương (SN 1971, quê xã Tân Định, TX.Bến Cát) mất đi một cánh tay và mù cả hai mắt. Thời gian đầu anh gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt, gần như tất cả đều phụ thuộc vào sự chăm sóc của gia đình. Thế nhưng khi dần quen với những mất mát ấy, anh đã “đứng dậy”để bước tiếp.

Năm 1991, được sự động viên của gia đình, anh quyết định đến Hội Người mù tỉnh để xây dựng một cuộc sống mới. Năm 25 tuổi, anh quen và lập gia đình với một cô gái khiếm thị cùng hội. Biết anh chị quen nhau và quyết định lập gia đình nhỏ, mọi người xung quanh rất ủng hộ. Cuộc sống của vợ chồng anh không mấy khá giả về kinh tế, nhưng chính vì sự đồng cảnh ngộ này đã giúp anh chị tìm được tiếng nói chung trong cuộc sống.

Đến năm 2006, để tăng hiệu quả công việc, anh và một số thành viên trong hội được học vi tính. Sau 6 tháng học cần mẫn, anh đã sử dụng khá thành thạo máy tính. Với một cánh tay còn lại anh mày mò làm từng mẫu giấy tờ một, rồi dần dần anh trở nên quen thuộc với công việc của mình.

Chiếc máy tính giờ đã là một trong những người “bạn” không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày của anh. Bây giờ anh có thể soạn thảo văn bản, làm bản chấm công, gửi thư điện tử… Hiện tại anh đang là Phó ban quản lý cơ sở chổi Phú Lợi - Hội Người mù tỉnh, chuyên phụ trách các công việc văn phòng và gặp gỡ khách hàng. Tuy mang nhiều thiệt thòi trong cuộc sống, nhưng trông anh lúc nào cũng vui vẻ với nụ cười tươi. Anh nói: “Mình phải mỉm cười với cuộc sống thì mọi thứ mới trở nên tươi đẹp hơn được”.

Sau những nỗ lực không ngừng của bản thân, anh đã được Trung ương hội tặng bằng khen Hoàn thành xuất sắc về việc làm và xóa đói giảm nghèo, được UBND TX.Thuận An tặng giấy khen Thực hiện tốt đề án tăng cường đoàn kết chủ động vươn lên bình đẳng hòa nhập cộng đồng.

D.HƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=281
Quay lên trên