Thoát nghèo từ mô hình kinh tế nhỏ

Cập nhật: 09-03-2013 | 00:00:00

Với mong muốn thoát nghèo, ổn định kinh tế gia đình, anh Nguyễn Văn Hòa (khu phố Thạnh Lợi, phường An Thạnh, TX.Thuận An) đã triển khai mô hình nuôi bò sữa kết hợp với trồng rau sạch. Cũng chính từ mô hình kinh tế nhỏ này mà gia đình anh đã mang về nguồn thu nhập hàng tháng khá cao, ổn định được cuộc sống gia đình.

Vườn rau của vợ chồng anh Hòa mang lại thu nhập ổn định

Hai vợ chồng anh Hòa cũng đã gian nan tìm cách mưu sinh với nhiều nghề nhưng đều không mang lại nhiều kết quả. Anh quyết định triển khai mô hình nuôi bò sữa. Chỉ với một số vốn ít ỏi trong tay, anh mua 3 con bò sữa. Lúc đầu thấy cũng gian nan vì chưa có kinh nghiệm, nhưng với lòng quyết tâm anh đã khắc phục khó khăn để tiếp tục với việc chăn nuôi. Tính đến thời điểm này, đàn bò của anh đã tăng lên 7 con với thu nhập hàng tháng khoảng 10 triệu đồng.

Cuộc sống kinh tế gia đình đã ổn định, nhưng mong ước làm giàu vẫn thôi thúc anh. Không dừng lại ở đó, hai vợ chồng anh bắt tay vào trồng rau sạch trên chính mảnh đất nhà mình. Nhờ nắm bắt được giá cả thị trường và tâm lý người tiêu dùng, chỉ với đợt thu hoạch đầu tiên, vườn rau của gia đình anh đã mang về lợi nhuận khá cao. Chỉ với khoảng 1.000m2, hai vợ chồng anh đã trồng đủ mọi loại rau như dền, mồng tơi, cải ngọt... thu hoạch khoảng 300 - 400 ngàn đồng một ngày. Không chỉ gặt hái được kết quả, anh Hòa còn giúp đỡ cho một số hộ dân triển khai mô hình trồng rau sạch nhằm mang về nguồn lợi nhuận trên chính mảnh đất của mình, đồng thời cũng là tạo việc làm cho các thành viên trong gia đình. Chia sẻ với chúng tôi, anh Hòa cho biết: “Lúc trước cuộc sống gia đình khá eo hẹp, hai vợ chồng làm không đủ lo cho con ăn học. Chỉ đến khi có đàn bò sữa và mô hình trồng rau sạch cuộc sống gia đình mới đi vào ổn định. Tôi thấy mô hình trồng rau sạch cũng không tốn nhiều thời gian và công sức mà lợi nhuận lại cao nên cũng vận động và hướng dẫn kinh nghiệm cho một số hộ gia đình khác” .

Phát triển hiệu quả kinh tế gia đình từ những mô hình làm ăn nhỏ, năm nào anh Hòa cũng được Hội Nông dân phường An Thạnh trao tặng bằng khen nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi, một điển hình vượt khó đáng để cho bà con quanh vùng học tập và làm theo.

                                                                                                                                MINH PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=212
Quay lên trên