Thư gửi bà con xa quê

Cập nhật: 06-08-2021 | 13:58:07

(BDO) Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đã viết thư gửi bà con xa quê. Nội dung thư nhấn mạnh:  

Đã hơn 20 ngày qua, An Giang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và cùng với nhiều địa phương trong cả nước áp dụng đồng bộ những giải pháp phòng, chống dịch bệnh, An Giang tiếp tục kéo dài thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đến hết ngày 15 tháng 8 năm 2021. 

Tôi biết rằng, việc thực hiện giản cách xã hội thêm một ngày sẽ càng làm chồng chất thêm khó khăn về đời sống của bà con An Giang nhưng chúng ta phải quyết tâm thực hiện vì sự an toàn xã hội và sức khỏe nhân dân. Tôi rất mong bà con, nhân dân thấu hiểu và đồng tình ủng hộ.

Đối với bà con, nhân dân An Giang xa quê thì càng khó khăn bội phần. Tôi biết rằng, từng người, từng gia đình đang lo lắng cho cuộc sống hiện tại, cũng như thời gian sắp tới, nên quyết định lựa chọn sẽ tiếp tục ở lại hay về quê để ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, trong thời khắc quyết định sự thành công của công tác phòng, chống dịch bệnh, mọi người “ai ở đâu ở đấy” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ sẽ là biện pháp hiệu quả nhất, quan trọng nhất để kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh, sớm trả lại cuộc sống bình yên cho xã hội, cho mọi người.

Vì vậy, tôi tha thiết kêu gọi bà con, nhân dân An Giang đang sinh sống, học tập, lao động và làm việc ngoài tỉnh hãy tiếp tục ở yên tại chỗ, cố gắng giữ gìn sức khỏe và thực hiện tốt những biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế và của địa phương. Nếu trong thời gian này, bà con mình gặp khó khăn trong cuộc sống hãy chủ động liên hệ với các tổ chức, cá nhân phụ trách công tác xã hội tại nơi sinh sống để được hướng dẫn, tư vấn và hỗ trợ. 

Ngoài ra, bà con có thể liên hệ trực tiếp với đại diện Hội đồng hương An Giang tại TP.Hồ Chí Minh qua địa chỉ email (hoidonghuongangiang2021@gmail.com) hoặc số điện thoại 0849.478889 (gặp anh Trần Văn Hảo – Tổng Thư ký hội) để được tư vấn.

Hiện nay, tổ chức mặt trận, đoàn thể tỉnh An Giang đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng ở TP.Hồ Chí Minh và một số tỉnh khu vực miền Đông Nam bộ nắm bắt nhu cầu hỗ trợ lương thực, thực phẩm... và kịp thời chuyển đến tay những bà con, nhân dân An Giang đang còn ở lại các địa phương này. Trong những ngày tới, nhiều chuyển hàng nghĩa tỉnh của quê hương An Giang sẽ tiếp tục được chuyển đến để hỗ trợ kịp thời cho bà con, nhân dân mình. 

Tôi rất mong Hội đồng hương An Giang tại TP.Hồ Chí Minh luôn giữ vai trò cầu nối giữa Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà, cùng bà con xa quê, luôn động viên, giúp đỡ, hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần, giúp bà con quê mình được ấm lòng, vượt qua thời khắc khó khăn hiện tại để ổn định cuộc sống.

Dịch bệnh rồi sẽ qua đi, tình yêu quê hương mãi còn ở lại. Tôi rất mong bà con An Giang xa quê quan tâm giữ gìn sức khỏe, bình an và cùng vượt qua đại dịch Covid 19; quê hương An Giang luôn dõi theo và sẵn sàng hỗ trợ kịp thời khi bà con, nhân dân An Giang xa quê cần.

Trân trọng cảm ơn và chào thân ái!

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên