Thu nhập vãng lai trên 2 triệu đồng/lần phải đóng thuế thu nhập cá nhân

Cập nhật: 13-07-2013 | 00:00:00

Nhằm triển khai thực hiện kịp thời Luật Thuế thu nhập cá nhân (TNCN) sửa đổi, Bộ Tài chính vừa ban hành Công văn số 8817/BTC-TCT hướng dẫn thực hiện một số nội dung của luật này.

Đáng chú ý trong đó là nội dung hướng dẫn khấu trừ thuế TNCN cho người không ký hợp đồng lao động, hoặc hợp đồng dưới 3 tháng như sau: Áp dụng mức khấu trừ thống nhất là 10% cho cả 2 đối tượng trên. Thu nhập phải khấu trừ thuế từ 2 triệu đồng/lần (trước đây là 1 triệu đồng, theo quy định tại Thông tư 113/2011/TT-BTC).

Ngoài ra, công văn cũng nhắc đến việc bổ sung các trường hợp chuyển nhượng nhà ở, quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất ở duy nhất, phải sở hữu trên 183 ngày mới được miễn thuế khi chuyển nhượng; không miễn thuế đối với tài sản hình thành trong tương lai. Tổ chức, cá nhân thực hiện quy định trên ngay từ ngày 1-7-2013, cho đến khi có thông tư hướng dẫn do Bộ Tài chính ban hành.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên