Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa: Bình Dương quan tâm đầu tư mạnh cho giáo dục

Cập nhật: 30-11-2012 | 00:00:00

(BDO) Trong 2 ngày (29 và 30-11), Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cùng các thành viên có liên quan đã đến kiểm tra tình hình thực hiện phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi trên địa bàn tỉnh (PCGDMNTNT)

 Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đến thăm Trường Mẫu giáo Hoa Cúc 4 (TX.Thuận An) Để sớm hoàn thành PCGDMNTNT, tỉnh đã tích cực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường lớp; đào tạo, bồi dưỡng, tuyển dụng giáo viên; bố trí ngân sách; có nhiều chế độ chính sách cho giáo viên, bảo mẫu. Kết quả, tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 102,5%, 53/91 xã, phường, thị trấn đạt chuẩn PCGDMNTNT.

Sau khi tìm hiểu công tác triển khai chương trình này và đến thăm một số trường của huyện Phú Giáo và TX.Thuận An, tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh vào sáng 30-11, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá: Tỉnh Bình Dương có nhiều chủ trương, chính sách quan tâm cho giáo dục, đặc biệt là đầu tư phát triển mạnh trường lớp. Đồng thời đề nghị, tỉnh cần tiếp tục phát triển trường lớp để đáp ứng yêu cầu học tập của trẻ, phát triển phòng học để giảm sỉ số học sinh nhằm tăng chất lượng; có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng giáo viên đủ số lượng và đạt chuẩn; tỉnh đã có nhiều chính sách dành cho giáo viên, mong tiếp tục quan tâm hơn nữa để đạt mục tiêu về công tác PCGDMNTNT đã đề ra một cách vững chắc.

A. Sáng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X