Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai

Cập nhật: 07-12-2019 | 10:09:35

Chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2020), Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh đã tổ chức cho 90 TNCN tiêu biểu thuộc các Câu lạc bộ Kết nối TNCN tham gia hành trình số 1 “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai”. Đây là hành trình số 1 được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo thực hiện điểm để khởi động chuỗi hành trình giáo dục truyền thống trong thanh niên và TNCN.


TNCN tham gia hành trình đến viếng thăm Tượng đài anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết: “Được sự đồng ý của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh vinh dự được tổ chức hành trình đầu tiên dành cho TNCN trong chuỗi hành trình “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và tiến tới Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025. Chương trình nhằm giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng trong TNCN; tạo sự đổi mới, vui tươi đối với hoạt động, phong trào của trung tâm và các Câu lạc bộ Kết nối TNCN”.

Cùng theo chân hành trình “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” với các bạn TNCN, chúng tôi cảm nhận được sự phấn khởi của những lao động trẻ xa quê khi hòa mình cùng tập thể trong một chuyến đi bổ ích sau một tuần làm việc. 90 bạn TNCN cùng hành trình đến viếng Tượng đài anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu ở huyện Đất Đỏ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Tượng đài người nữ anh hùng hiện ra với hình ảnh hiên ngang, trong tư thế ngẩng cao đầu với tà áo bay trong gió. Tại đây, các bạn TNCN đã kính cẩn nghiêng mình, thắp nén nhang thơm, trang nghiêm, mặc niệm bên tượng đài người nữ anh hùng kiên cường bất khuất.

Sau khi dâng hương tại đài tưởng niệm nữ anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu, các bạn TNCN được tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của nữ liệt sĩ và quê hương Đất Đỏ trong những năm bom đạn cùng với nhiều tư liệu lịch sử ở Nhà tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu. Những lời ca trong bài hát “Biết ơn chị Võ Thị Sáu” do nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn sáng tác năm 1962 vang lên, khiến cho cả đoàn vô cùng xúc cảm. Ngay từ tuổi ấu thơ, khi nhìn thấy những cảnh tượng người dân quê hương mình bị thực dân đàn áp, chị Sáu đã đi theo cách mạng, chiến đấu và bị tù đày ở Côn Đảo. Đến lúc hy sinh, chị vẫn giữ trong mình lòng căm thù lũ xâm lăng, lòng tự hào dân tộc và ý chí cách mạng kiên cường. Câu hát “Người thiếu nữ ấy như mùa xuân, chị đã dâng cả cuộc đời, để chiến đấu với bao niềm tin, dù chết vẫn không lùi bước…” sẽ mãi còn vang vọng và ghi nhớ trong mỗi bạn TNCN tham gia hành trình. Và khi các bạn nhớ về miền đất đỏ sẽ nhớ mãi câu chuyện về người nữ anh hùng hy sinh khi mới chỉ 19 tuổi, để càng thêm yêu đất nước, cố gắng lao động tốt để xây dựng quê hương.

Tại chương trình, Chi bộ Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cũng đã tiếp nhận danh sách 10 đoàn viên ưu tú là TNCN của chi đoàn; đồng thời tặng quà cho 5 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 1triệu đồng. Trong chuyến hành trình, trung tâm đã tổ chức họp mặt và khen thưởng các tập thể, cá nhân thuộc các Câu lạc bộ Kết nối TNCN có thành tích tốt trong hoạt động năm 2019 nhằm động viên kịp thời tinh thần của TNCN đã tích cực tham gia phong trào đoàn kết tập hợp TNCN.

Các bạn TNCN còn tham gia chương trình giao lưu các trò chơi, giao lưu văn nghệ nhằm tăng thêm tính đoàn kết, hòa đồng và thư giãn trong sự vui tươi… Có thể nói, hành trình đã mang đến cho các bạn TNCN nhiều ý nghĩa từ tấm gương của nữ anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu đến tình yêu đất nước, tinh thần sống tích cực, xây dựng câu lạc bộ hiệu quả và tiếp thêm tinh thần hăng say trong lao động.

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên