Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh:

Tiếp tục chăm lo để nâng cao mức sống của người có công

Cập nhật: 11-10-2016 | 16:01:17

(BDO) Sáng 11-10, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì giám sát tình hình thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công (NCC) trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, Bình Dương đã xác lập, quản lý và thực hiện chính sách cho hơn 60.400 hồ sơ NCC. Bên cạnh các chế độ chính sách từ nguồn ngân sách Trung ương, ngân sách tỉnh, tỉnh cũng đã tích cực vận động các nguồn lực chăm lo cho các đối tượng, bảo đảm trên 99% NCC có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú. Việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với NCC bảo đảm đúng, đủ, kịp thời; đời sống NCC và thân nhân gia đình liệt sĩ ngày càng được cải thiện. Nhiều năm liền, các xã, phường, thị trấn trong tỉnh giữ vững danh hiệu “Xã, phường làm tốt công tác thương binh liệt sĩ và NCC”.


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Hàng năm, ngân sách Trung ương chi trả trợ cấp cho các đối tượng khoảng 200 tỷ đồng, ngân sách địa phương hỗ trợ mua bảo hiểm y tế, quà tết, lễ cho các đối tượng hơn 75 tỷ đồng. Riêng 9 tháng qua, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã tiếp nhận và giải quyết hơn 3.900 hồ sơ chính sách ưu đãi NCC; thực hiện chi trả trợ cấp hàng tháng trên 109 tỷ đồng; trao tặng 52 sổ tiết kiệm với tổng số tiền 100 triệu đồng…

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, Bình Dương đã thực hiện tốt chế độ chính sách đối với NCC. Thực hiện tốt công tác này là thể hiện trách nhiệm của các ngành, các cấp, sự đồng tình của nhân dân và đóng góp tích cực của tổ chức, cá nhân. Bên cạnh đó, ông Trần Thanh Liêm đề nghị phải tích cực tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ; chăm lo nâng cao mức sống NCC bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân; đầu tư xây dựng các công trình mang ý nghĩa lịch sử…

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=560
Quay lên trên