Sự biến tướng của ma túy

Cập nhật: 11-10-2016 | 09:41:38

Gần đây, mỗi khi có một vụ án mạng xảy ra thì dư luận lại đặt câu hỏi “Phải chăng hung thủ đang phê ma túy đá?”. Chỉ như vậy thôi cũng đủ thấy được sự nguy hại của những loại ma túy tổng hợp này đang hàng ngày, hàng giờ đầu độc giới trẻ, trở thành nỗi ám ảnh cho nhiều người.

Những ngày qua, cộng đồng mạng lại xôn xao về việc xuất hiện một loại đồ chơi gọi là “tem giấy” hay “bùa lưỡi” có chứa chất LSD gây ảo giác cho người sử dụng. Đáng ngại hơn là món đồ chơi này đang được một số bạn trẻ tìm sử dụng. Có thể nói đây là một loại ma túy biến tướng và gây hại cho người chơi.

Trước thực trạng này, Văn phòng Chính phủ đã văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng chống tệ nạn mại dâm, ma túy về việc phòng ngừa, đấu tranh với loại ma túy này. Phó Thủ tướng giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan, địa phương liên quan triển khai đồng bộ, kịp thời các biện pháp nhằm đấu tranh có hiệu quả đối với hiện tượng này. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo công an các địa phương tăng cường quản lý địa bàn, đặc biệt ở khu vực xung quanh trường học, xử lý nghiêm các trường hợp mua bán, dụ dỗ, lôi kéo học sinh, sinh viên sử dụng ma túy; Bộ Giáo dục và Đào tạo tăng cường giáo dục, tuyên truyền cho sinh viên, học sinh và phụ huynh về tác hại và cách nhận biết các loại ma túy, đặc biệt là chất LSD…

Trả lời P.V Báo Bình Dương về mối lo của người dân, đặc biệt là các bậc phụ huynh về loại ma túy “tem giấy”, trung tá Đỗ Ngọc Ẩn, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh, cho biết hiện nay trên địa bàn tỉnh lực lượng chức năng chưa phát hiện trường hợp nào sử dụng loại ma túy này. Trung tá Ẩn cũng cho biết các cơ quan chức năng sẽ nỗ lực để kiểm soát loại ma túy này, nhằm không để ảnh hưởng đến tâm lý của phụ huynh, học sinh.

Vấn nạn ma túy đang trở thành nỗi ám ảnh của toàn xã hội. Những năm gần đây, khi loại ma túy “đá” xuất hiện đã gây nên những hậu quả khôn lường. Nó như một loại thuốc khiến người chơi bị hoang tưởng, “loạn thần”, không kiểm soát được hành vi… Nay, trước mối lo về một loại ma túy mới, mỗi gia đình, trường học cần trang bị cho các học sinh, sinh viên khả năng “phòng thủ” trước những lời rủ rê của các bạn xấu với những lời lôi kéo kiểu như “Chơi thử một lần cho biết” để rồi kết cục là ân hận cả đời…

 L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=383
Quay lên trên