Tiếp tục chia yêu thương với miền Trung ruột thịt

Cập nhật: 05-11-2013 | 00:00:00

Trong những tháng ngày vừa qua, có lẽ không ai không xúc động trước cảnh thiên tai bão lũ gây ra ở các tỉnh miền Trung. Bão lũ đi qua để lại hậu quả nặng nề: 26 người chết, thiệt hại hàng ngàn tỷ đồng và hàng ngàn người phải rơi vào cảnh màn trời chiếu đất. Trong những ngày này, đoàn cứu trợ do Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh và Tỉnh hội Phật giáo đã mang thêm yêu thương đến với đồng bào miền Trung ruột thịt…

Đoàn cứu trợ Hội CTĐ tỉnh, Tỉnh hội Phật giáo Bình Dương tặng quà cho người dân Quảng Bình

Cùng với nhân dân cả nước hướng về đồng bào miền Trung ruột thịt, Hội CTĐ tỉnh đã phối hợp với Tỉnh hội Phật giáo và các thành viên trong Câu lạc bộ Những người tình nguyện của hội đã tổ chức chuyến cứu trợ thăm và tặng quà cho đồng bào bị bão lụt tại tỉnh Quảng Bình. Hội CTĐ tỉnh Quảng Bình cho biết, ước tính thiệt hại trong toàn tỉnh bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 10 và 11 là trên 8.500 tỷ đồng. Riêng huyện Quảng Trạch, nơi đoàn cứu trợ trực tiếp đến thăm, có 12 người chết, 156 người bị thương, số nhà bị hư hỏng nặng là 12.756 và nhiều công trình, trụ sở bị hư hỏng nặng. Tổng thiệt hại ở huyện Quảng Trạch là 3.400 tỷ đồng.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong và sau bão lũ, đời sống của nhân dân hết sức khó khăn, nhà cửa, đồ dùng gia đình, thực phẩm dự trữ, tiền tích lũy của nhiều gia đình hầu như bị lũ cuốn trôi và hư hỏng nặng. Đoàn cứu trợ đã được hướng dẫn trực tiếp đến thăm và tặng những phần quà chứa đầy tình nghĩa cho đồng bào Quảng Bình. Xã Quảng Trung và xã Quảng Tân thuộc huyện Quảng Trạch là 2 xã có thiệt hại nặng về người, nhà cửa, trâu bò, lúa và hoa màu. Tại đây, đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và chia sẻ với những thiệt hại mà bà con đã gánh chịu do 2 cơn bão gây ra. Đoàn cũng đã trực tiếp trao tặng 400 phần quà cho đồng bào xã Quảng Trung và 400 phần quà cho đồng bào xã Quảng Tân. Mỗi phần quà, gồm: Mì tôm, quần áo mới và 450.000 đồng tiền mặt; trị giá mỗi phần là 600.000 đồng. Tổng trị giá cho chuyến thăm và tặng quà là 480 triệu đồng.

Nhiều người khi nhận được quà đã rất xúc động và bảy tỏ sự cảm ơn trước sự quan tâm của đồng bào cả nước dành cho miền Trung. Bà Trần Thị Liên, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, nói: “Những món quà không thấm vào đâu so với thiệt hại mà bà con phải gánh chịu do thiên tai gây ra, nhưng thể hiện tình nghĩa “một miếng khi đói bằng một gói khi no” mà người dân Bình Dương dành cho miền Trung ruột thịt…”.

Hôm nay, đồng bào miền Trung đang nỗ lực từng ngày nhằm khôi phục mọi mặt, ổn định cuộc sống. Để người dân miền Trung sớm đứng dậy sau bão lũ, họ rất cần sự giúp đỡ của những người hảo tâm, các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức xã hội trên toàn quốc. Sau chuyến cứu trợ từ Quảng Bình trở về, bà Trần Thị Liên cho biết, trong những ngày tới đoàn cứu trợ Hội CTĐ tỉnh sẽ tiếp tục đến thăm và tặng 800 phần quà cho đồng bào bị bão lũ tại tỉnh Quảng Trị.

C.LÝ – V.SANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên