Tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng cháy, chữa cháy

Cập nhật: 14-04-2023 | 09:15:55

Huyện Phú Giáo hiện có 2.003 cơ sở kinh doanh, sản xuất thuộc diện quản lý về công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC). Qua khảo sát, đánh giá của đơn vị chức năng, có 67 cơ sở có nguy hiểm về xảy ra cháy nổ cao. Ngoài ra, về mùa khô đối với 5.892,41 ha rừng hiện có trên địa bàn huyện luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy.


Lực lượng chức năng huyện Phú Giáo tập huấn chữa cháy cho người dân

Trung tá Bồ Minh Tiến, Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an huyện Phú Giáo, cho biết để hạn chế thấp nhất việc xảy ra cháy nổ trên địa bàn, Công an huyện Phú Giáo phối hợp với các đơn vị chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn về PCCC và cứu nạn cứu hộ, nhất là đối với các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh. Công tác tuyên truyền không ngừng được đổi mới về nội dung, hình thức. Đặc biệt, để phòng ngừa xảy ra cháy rừng, lực lượng chức năng thường xuyên tổ chức tuần tra, tuyên truyền, vận động các hộ dân có nhà tiếp giáp biên rừng không đốt rác trong mùa khô; phát dọn đường băng, đường ranh bảo vệ rừng.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Phú Giáo xảy ra 3 vụ cháy, không thiệt hại về người; tăng 1 vụ so với cùng kỳ 2022. Qua điều tra, nguyên nhân xảy ra 3 vụ cháy là do bất cẩn trong sử dụng nguồn nhiệt và lỗi kỹ thuật thiết bị điện tử. Qua kiểm tra, hướng dẫn, cán bộ chức năng huyện Phú Giáo đề nghị 9 cơ sở khắc phục những thiếu sót để bảo đảm an toàn về PCCC; lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 3 cơ sở kinh doanh với số tiền trên 28 triệu đồng và tạm đình chỉ hoạt động 2 cơ sở.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=614
Quay lên trên