Tiếp tục dừng hoạt động vận chuyển hành khách trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 16-04-2020 | 16:19:03

(BDO) Ngày 16-4, ông Nguyễn Chí Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải, cho biết tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông - Vận tải tại văn bản về việc triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 15-4-2020, sở tiếp tục tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách trên địa bàn tỉnh, bao gồm hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định; xe buýt; taxi; xe hợp đồng, du lịch; hoạt động vận tải hành khách bằng xe điện 4 bánh có sử dụng năng lượng điện tại các khu du lịch, khu di tích; hoạt động vận chuyển hành khách của các bến khách ngang sông (trừ các bến đò Hiếu Liêm, Bà Miêu và Bạch Đằng). Thời hạn áp dụng cho đến hết ngày 22-4.

Các trường hợp vận chuyển công vụ, cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa vẫn hoạt động bình thường. Khi phương tiện được phép hoạt động phải thực hiện nghiêm các quy định về khai báo y tế điện tử bắt buộc, kiểm tra thân nhiệt của hành khách, đeo khẩu trang trong suốt hành trình vận chuyển, khử trùng phương tiện trước và sau khi vận chuyển hành khách, bố trí hành khách ngồi xen kẽ giữa hai hàng ghế, mỗi chuyến xe vận chuyển không quá 50% số ghế và không quá 20 người một chuyến. Trong quá trình làm việc, nếu phát hiện lái xe hoặc hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở, đơn vị vận chuyển cần hướng dẫn khách đeo khẩu trang đúng cách, thông báo với người quản lý và gọi điện vào đường dây nóng của Sở Y tế hoặc Bộ Y tế (số điện thoại 19003228 hoặc 19009095); báo cáo danh sách phương tiện về Sở Giao thông - Vận tải để tổng hợp.

Cũng theo ông Hiếu, Sở Giao thông – Vận tải tiếp tục tạm đình chỉ có thời hạn các loại phù hiệu, biển hiệu của phương tiện vận chuyển hành khách do sở cấp đối với các loại hình: xe chạy tuyến cố định, xe buýt, taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, trừ các phương tiện được phép nêu trên. 

Sở Giao thông - Vận tải đề nghị các bến xe khách, Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng và Cảng vụ Đường thủy nội địa Bình Dương thông tin bằng phương thức nhanh nhất đến các đơn vị vận tải, chủ bến khách ngang sông để biết và chấp hành việc tiếp tục ngừng khai thác của các tuyến vận tải hành khách. Bên cạnh đó, sở yêu cầu Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải và Cảng vụ Đường thủy nội địa Bình Dương chủ động và phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị thực hiện tốt nội dung trên và nghiêm túc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên