Tiếp tục khuyến khích xã hội hóa giáo dục

Cập nhật: 21-12-2018 | 08:53:03

 Thực hiện chủ trương xã hội hóa (XHH) giáo dục, tính đến đầu năm học 2018-2019, toàn tỉnh có 253 trường học được xây dựng theo chủ trương thu hút đầu tư XHH; trong đó, giáo dục mầm non có 242 trường ngoài công lập (NCL), giáo dục phổ thông có 11 trường. Ngoài ra, toàn tỉnh còn có 81 trung tâm, chi nhánh ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, luyện thi đại học, 3 trường đại học NCL.

Theo đánh giá của ngành, công tác XHH đã phát huy được tiềm năng trí tuệ và vật chất trong nhân dân, huy động toàn xã hội chăm lo cho sự nghiệp giáo dục. Qua theo dõi tình hình thực hiện thu hút đầu tư XHH giáo dục, các địa phương đã phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) trong thực hiện chính sách XHH theo quy định của Trung ương và địa phương. Tất cả các dự án thu hút đầu tư XHH GD-ĐT, các địa phương đều bảo đảm yêu cầu quy định, như: Phù hợp quy hoạch phát triển GD-ĐT với kinh tế - xã hội địa phương; phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đai.

Trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục huy động toàn xã hội tham gia vào phát triển sự nghiệp GD-ĐT, khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đầu tư GD-ĐT bằng nhiều hình thức, phù hợp với quy hoạch phát triển ngành, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhằm tạo sự ổn định, bền vững. Theo đó, phấn đấu đến năm học 2020-2021 số lớp mầm non NCL đạt tối thiểu 68%; giáo dục phổ thông phấn đấu tỷlệ học sinh tiểu học NCL đạt 1,8% trở lên; học sinh THCS NCL đạt 5,0% trở lên; học sinh THPT NCL đạt 10% trở lên; đối với giáo dục thường xuyên, phấn đấu đến năm học 2020-2021 có 40.000 học viên trở lên tham gia học các lớp ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa và luyện thi đại học tại các trung tâm NCL.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=242
Quay lên trên