Tin an ninh trật tự

Cập nhật: 25-01-2014 | 00:00:00

 Trộm xe tải!

Khoảng 20 giờ tối 20-1, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải nhận được điện thoại của anh Nguyễn Xuân Huy, Giám đốc Công ty Quỳnh Uy tại quận 3, TP.Hồ Chí Minh báo bị trộm xe BS 51C-33874 và rờ-moóc số 81R-0106. Anh Huy cho biết: Trước đó, xe đậu ở bãi tại KCN Cát Lái, quận 2, TP.HCM và giao cho tài xế Trần Thanh Hải, SN 1985, quê Đồng Nai canh giữ. Một thông tin quan trọng là Hải được thuê chỉ hơn tháng nay, khi xe mất, tài xế Hải cũng lặn biệt tăm.

Nhận định có thể do cần tiền xài tết nên tài xế giấu xe để ra điều kiện mặc cả với chủ và nhiều khả năng xe đang ở Bình Dương nên ngay lập tức “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và đồng đội tổ chức truy tìm. Các anh tỏa nhiều hướng quanh các cung đường trong một số KCN trên địa bàn tỉnh để tìm. Gần nửa đêm 20-1, khi đến một con đường vắng trong KP. Bình Đáng, P. Bình Hòa, TX.Thuận An; các anh đã phát hiện chiếc xe giống như thông tin báo mất hiện đang dừng ở đây. Khi liên hệ với người trông coi bãi xe này, các anh được biết: Chiều 20- 1, có một thanh niên khoảng 28 tuổi chạy xe đưa vào bãi gửi. Sau khi xem ảnh do anh Huy cung cấp, người giữ bãi xe xác định, thanh niên mang xe đến đây gửi chính là Trần Thanh Hải. Vụ việc sau đó đã được bàn giao cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

 Làm bằng lái giả!

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TX.Dĩ An đang điều tra làm rõ hành vi làm giả bằng lái xe của đối tượng Nguyễn Văn Hạnh, SN 1983, quê An Giang, tạm trú Biên Hòa, Đồng Nai. Trước đó, khi tuần tra đến KP.Nội Hóa 2, phường Bình An, công an phường phát hiện Hạnh có dấu hiệu khả nghi nên tiến hành kiểm tra thì phát hiện trong cốp xe máy có 12 giấy phép lái xe và 12 bộ hồ sơ thi bằng lái hạng A1. Nghi ngờ đây là hồ sơ giả mạo nên lực lượng tạm giữ, bàn giao sự việc về Công an TX.Dĩ An thụ lý.    Số bằng lái xe giả đã bị công an thu giữ

Quá trình điều tra, Hạnh khai nhận: Bản thân hành nghề chạy xe nhưng chưa có bằng lái, tháng 9-2013, Hạnh định đi thi lấy bằng lái hạng C, tuy nhiên có vài người bạn mách rằng “không cần đi thi, chỉ cần đưa tiền, hình ảnh là sẽ có bằng lái và cả hồ sơ gốc”! Qua giới thiệu, Hạnh quen đối tượng tên Học và Học đã làm cho Hạnh một bằng lái giả hạng C với giá 700.000 đồng. Tiếp đó, Học rủ Hạnh tìm người nào cần làm bằng lái giả giới thiệu thì sẽ cho hưởng tiền hoa hồng. Hạnh đã giới thiệu cho Học được 6 khách hàng. Tháng 12-2013, Hạnh tiếp tục giới thiệu cho Học được 12 người. Những khách hàng này chỉ cần đưa cho Học bản CMND photo, 4 tấm ảnh thẻ và 800.000 đồng là sẽ nhận được bằng lái xe trong vòng một tuần lễ. Sau khi bàn giao hồ sơ cho Học, ngày 29-12, khi Hạnh đến nhận bằng lái mang về giao cho khách hàng thì bị lực lượng tuần tra Công an phường Bình An bắt giữ. Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra.

L . V .CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=277
Quay lên trên