Tỉnh đoàn Bình Dương: Sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 25 (khóa X)

Cập nhật: 30-09-2011 | 00:00:00

Hôm qua (29-9), Tỉnh đoàn Bình Dương đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kế hoạch hành động số 34 của Ban Chấp hành (BCH) Tỉnh đoàn thực hiện Nghị quyết Trung ương 25 (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên (TN) trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”.

Qua 3 năm qua các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã thực hiện tốt nhiều chỉ tiêu đề ra như: đội ngũ cán bộ Đoàn chuyên trách trong độ tuổi TN đạt 87% (chỉ tiêu là 70%), tỷ lệ đảng viên được kết nạp từ đoàn viên đạt 70,11% (chỉ tiêu là 70%), tỷ lệ cán bộ Đoàn tham gia các cấp lãnh đạo qua đại hội Đảng các cấp và bầu cử HĐND các cấp đạt từ 42 - 51%, tỷ lệ tập hợp TN là 69,1% (trong đó đoàn viên là 21,1%, hội viên 48%), công tác đào tạo nghề cho TN đạt 60%... Tuy nhiên, vẫn còn một số chỉ tiêu chưa thực hiện được như: 100% huyện, thị có nhà thiếu nhi, xây dựng trung tâm hoạt động TN, thành lập hội đồng quản lý TN...

Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Kim Oanh đã đánh giá  cao những thành tựu đã đạt được của tuổi trẻ Bình Dương. Qua đó, bà Oanh nhắc nhở tổ chức Đoàn từ cấp tỉnh đến cơ sở phải nêu được những hạn chế còn vướng mắc, tìm ra giải pháp thiết thực để đạt những hiệu quả tốt hơn nữa trong thời gian tới.

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=243
Quay lên trên