Tổng kết, rút kinh nghiệm diễn tập PTDS tỉnh Bình Dương năm 2013

Cập nhật: 20-11-2013 | 00:00:00

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Minh Sang trao bằng khen cho các tập thể

Theo đánh giá của UBND tỉnh, cuộc diễn tập PTDS của tỉnh đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang thiết bị tham gia diễn tập; vận dụng đúng đường lối, quan điểm của Đảng, vận hành cơ chế có hiệu quả trong thực hiện Nghị định 71/2002/NĐ/CP về Quy định chi tiết một số điều của Pháp lệnh Tình trạng khẩn cấp trong trường hợp có thảm họa, dịch bệnh nguy hiểm và Nghị định số 117/2008/NĐ-CP của Chính phủ về PTDS.

Qua diễn tập, cấp ủy, chính quyền địa phương, LLVT và các sở, ban, ngành của tỉnh đã nâng cao một bước quan trọng nhận thức về PTDS và năng lực tham mưu, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ PTDS nói chung về phòng chống khắc phục thảm họa thiên tai nói riêng; bước đầu xây dựng được hệ thống văn kiện PTDS. Kết quả này là cơ sở để các cấp, các ngành của địa phương nghiên cứu, bổ sung, hoàn chỉnh kế hoạch PTDS sẵn sàng đối phó với mọi tình huống thảm họa có thể xảy ra.

Hội nghị cũng đã thảo luận, phân tích nguyên nhân những kết quả đạt được cũng như những hạn chế, thiết sót trong quá trình thực hiện nhiệm vụ PTDS từ đó rút ra bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành PTDS trong những năm tiếp theo cũng như chủ động đối phó với mọi tình huống thảm họa có thể xảy ra.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Minh Sang đề nghị thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố cần tập trung quán triệt sâu rộng trong cán bộ, công chức và nhân dân về nhiệm vụ PTDS, tác hại của thảm họa, thiên tai nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng tham gia phòng chống giảm nhẹ thiên tai.

Thông qua đợt diễn tập PTDS lần này cần tổ chức rút kinh nghiệm những mặt làm được, chưa được để bổ sung hoàn thiện hệ thống văn kiện PTDS của tỉnh và của ngành, địa phương. Các sở, ngành liên quan cần xây dựng lực lượng chuyên trách làm nồng cốt để sẵn sàng tham gia khắc phục thảm họa, thiên tai gây ra…

Dịp này, chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 13 tập thể và 35 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác diễn tập PTDS tỉnh Bình Dương năm 2013.

Trí Dũng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=210
Quay lên trên