TP.Thủ Dầu Một: Ra quân tuyên truyền phòng chống tín dụng đen

Cập nhật: 02-05-2019 | 09:14:09

 Thời gian gần đây, tình hình tội phạm vi phạm pháp luật liên quan đến tín dụng đen trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một nói riêng và địa bàn toàn tỉnh nói chung có xu hướng gia tăng và diễn biến phức tạp. Trước tình hình đó, ngoài việc tích cực điều tra, xử lý, Công an TP.Thủ Dầu Một đã tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc TP.Thủ Dầu Một tổ chức nhiều hoạt động ra quân tuyên truyền phòng ngừa, đấu tranh xử lý loại tội phạm này.

 Lực lượng Công an TP.Thủ Dầu Một ra quân tuyên truyền phòng chống tội phạm tín dụng đen

Theo thống kê, từ năm 2018 đến nay, Công an TP.Thủ Dầu Một đã thụ lý điều tra 9 vụ việc liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng. Trong đó, có 3 vụ liên quan đến hành vi bắt giữ người trái pháp luật, cố ý gây thương tích và cưỡng đoạt tài sản. Cụ thể khi người vay không đủ khả năng chi trả cả gốc lẫn lãi thì các đối tượng cho vay huy động người đến tận nhà siết nợ dưới nhiều hình thức như: Bắt giữ người trái pháp luật, đe dọa đánh người vay và tổ chức lấy tài sản trái phép… gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Tại lễ ra quân vừa qua, đại diện Ban chỉ đạo 138 TP.Thủ Dầu Một đã thông báo đến hơn 200 cán bộ, đoàn viên thanh niên các phường, các cơ quan trực thuộc trên địa bàn thành phố những nội dung liên quan đến tình hình tội phạm, các phương thức, thủ đoạn hoạt động cho vay nặng lãi trái quy định pháp luật dẫn đến nhiều hệ lụy đối với đời sống người dân.

Ngay sau lễ ra quân, đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên Công an TP.Thủ Dầu Một và các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn thành phố đã tổ chức đoàn xe tuyên truyền diễu hành qua các tuyến đường trên địa bàn thành phố. Lực lượng công an cũng đã phối hợp Thành đoàn Thủ Dầu Một phát hàng ngàn tờ rơi có nội dung tuyên truyền tới người dân những tác động tiêu cực của hoạt động tín dụng đen để tránh bị sập bẫy, trở thành nạn nhân của những đối tượng phạm tội liên quan đến hoạt động này, đồng thời để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, cung cấp thông tin tố giác tội phạm đến lực lượng công an để tiến hành điều tra, xử lý, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

T.Q - A.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên