TP.Thủ Dầu Một: Tặng giấy khen cho hai thợ hồ dũng cảm cứu người 

Cập nhật: 12-10-2016 | 15:49:45

(BDO) Chiều 12-10, bà Nguyễn Thu Cúc, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một đã trao tặng giấy khen cho anh Lê Tấn Đạt (28 tuổi quê Cà Mau) và Phạm Chí Đang (34 tuổi, quê An Giang) kèm số tiền thưởng theo quy định vì đã có hành động dũng cảm cứu người vào sáng 8-10 vừa qua.


Bà Nguyễn Thu Cúc, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một tặng giấy khen cho anh Đạt và anh Đang

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đão TP.Thủ Dầu Một, bà Nguyễn Thu Cúc đã biểu dương tinh thần dũng cảm của anh Đạt và anh Đang khi không ngại nguy hiểm lao vào dòng nước xiết để cứu chị Huỳnh Thị Mộng Tuyền (34 tuổi, ngụ P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một) đang bị dòng nước cuốn trôi cùng con bò. Bà Cúc nhấn mạnh, hành động của hai anh là tấm gương điển hình cứu giúp người khác trong lúc hoạn nạn…

Trước đó, vào sáng 8-10, khi anh Đạt và anh Đang đến công trình nơi các anh phụ hồ thì trời đổ mưa lớn không làm được nên cả hai đến suối Cát để bắt ốc. Vào thời điểm này, chị Tuyền thấy mưa lớn tràn bờ suối nên vội dắt đàn bò của gia đình lên chỗ cao ráo. Khi chị đến sát bờ suối thì bị dòng nước cuốn trôi cùng với con bò. Thấy nạn nhân chới với dưới dòng nước xiết trong đoạn cống khoảng 30m băng ngang đường, anh Đạt và anh Đang không ngại nguy hiểm đã lao xuống dòng nước đưa nạn nhân lên bờ trong tình trạng bị ngất do ngộp nước. Nạn nhân được hô hấp nhân tạo và tỉnh lại, sau đó các anh lấy xe máy đưa chị về nhà cách đó hơn 100m.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên