Trận M.U - Wigan: Đối mặt hiểm nguy ở DW

Cập nhật: 01-01-2013 | 00:00:00

Đêm nay, Quỷ đỏ sẽ gặp lại đối thủ nhiều duyên nợ Wigan với quyết tâm giành 3 điểm cao độ.

Lần hành quân gần nhất tới DW đã trở thành một cơn ác mộng với M.U khi đó chính là trận đấu bản lề khiến thầy trò Ferguson để tuột mất chức vô địch.

Mùa giải trước, M.U đụng độ Wigan tại vòng đấu 32. Khi ấy, thầy trò Ferguson đã bỏ cách kẻ bám đuổi Man City tới 8 điểm trên BXH. Nhiều người đã nghĩ rằng mùa giải sẽ kết thúc sớm với một cách biệt quá an toàn như vậy. Nhưng chính trận thua trước Wigan trên sân DW đã khiến Quỷ đỏ sa sút phong độ.

Bàn thắng duy nhất của Maloney vào lưới MU đã được nhiều người đánh giá là bàn thắng có ý nghĩa bản lề cho mùa giải năm ngoái. Sau trận thua trên DW, thầy trò Ferguson tiếp tục phải nhận một trận hòa trước Everton và một trận thua trước Man City. Cuối cùng, nửa xanh thành Manchester đã vươn lên giành chức vô địch vào vòng đấu cuối cùng.

  Vắng Rooney nhưng sức mạnh của MU vẫn sẽ không suy suyển Wigan đã khiến M.U nếm trái đắng vào mùa giải năm trước. Do vậy, trong lần tái ngộ này HLV Martinez tỏ ra rất tự tin khi đón tiếp "bại tướng" M.U trên sân DW. Thậm chí, Martinez còn tin rằng mình đang nắm giữ bí mật để hạ gục đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh.

"Mùa giải trước, chúng tôi đụng độ M.U khi chúng tôi đang rất khát diểm để trụ hạng. Khi ấy, việc gặp M.U hay bất cứ đội bóng nào cũng không có gì khác biệt. Chúng tôi phải làm mọi cách để ở lại Premier League."- HLV Martinez chia sẻ.

"Nhưng bất cứ đội bóng nào cũng có điểm yếu. Tôi không nghĩ rằng trận thắng của Wigan trước M.U mùa giải năm ngoái là do may mắn. Đơn giản vì chúng tôi đã tạo ra một lối chơi hợp lí trên sân nhà."

Dù vậy, Martinez vẫn tỏ ra hết sức thận trọng trước trận đấu: "Họ (M.U) sẽ tới đây với quyết tâm và niềm tin chiến thắng bởi họ đang có phong độ cao. Bạn nghĩ trận thua mùa giải năm ngoái sẽ ảnh hưởng đến họ ư? Tôi nghĩ là không."

Ngày 31-12, nửa đỏ thành Manchester có hai lí do để mở tiệc. Thứ nhất là tiệc chúc mừng năm mới. Bên cạnh đó là bữa tiệc mừng sinh nhật lần thứ 71 của Sir Alex. Hẳn "ông già gân" sẽ không mong muốn một món quà nào hơn là trận thắng phục thù trước đối thủ đã khiến M.U mất chức vô địch mùa giải năm ngoái.

Trên hàng công của M.U, niềm tin vẫn được đặt vào Van Persie. Vòng đấu trước, dù chỉ được vào sân trong ít phút cuối trận nhưng Persie vẫn kịp tạo nên một "siêu phẩm" để kết liễu West Brom. Bên cạnh đó, Chicharito và Welbeck vẫn trong trạng thái thể lực tốt nhất để ra sân.

Đội hình ra sân dự kiến:

Wigan: Al-Habsi, Caldwell, Ramis, Figueroa, Boyce, Jones, McCarthy, Beausejour, Maloney, Di Santo, Kone

M.U: De Gea, Smalling, Evans, Vidic, Evra, Valencia, Cleverley, Carrick, Young, Van Persie, Chicharito

Ngoại trừ trường hợp của Wayne Rooney ra, Sir Alex có gần như đầy đủ các cầu thủ tốt nhất trong đội hình. Kagawa, Ashley Young và Anderson đã trở lại. Carrick đang đạt được phong độ cao và trở thành chân chuyền đáng sợ nhất Premier League. Dù vậy, nửa đỏ thành Manchester vẫn phải thi đấu với trên 100% phong độ nếu như muốn vượt qua "cái dớp" tại DW.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=257
Quay lên trên