Trao giải các ca khúc đoạt giải Cuộc thi sáng tác ca khúc, ca cổ “Bình Dương - Miền đất yêu thương”

Cập nhật: 01-09-2012 | 00:00:00

(BDO) Tối 31-8, tại Thành phố mới Bình Dương (TP.TDM), Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Hội Văn học Nghệ thuật, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - TNHH MTV đã tổ chức chương trình tổng kết trao giải và công diễn Cuộc thi ca khúc, ca cổ “Bình Dương - Miền đất yêu thương”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã đến tham dự chương trình.

 Các tiết mục đặc sắc về Bình Dương được công diễn. Trong đêm công diễn, hơn 20 ca khúc, ca cổ đặc sắc nhất nói về Bình Dương đã được thể hiện qua các ca sĩ, nhóm nhạc đang được yêu thích hiện nay, như: Quang Linh, Hiền Thục, Mỹ Lệ, nhóm Mắt Ngọc và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng: Phượng Loan, Phượng Nga, Hoàng Nhất, Trọng Phúc…

Cuộc thi sáng tác ca khúc, ca cổ “Bình Dương - Miền đất yêu thương” được chia thành 2 giai đoạn, giai đoạn 1 từ ngày 1-4-2011 đến 20-8-2011, giai đoạn 2 từ ngày 21-8-2011 đến 21-6-2012. Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được 1.868 tác phẩm (1.428 ca khúc và 440 ca cổ).

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị (trái) trao giải cho các tác giả đoạt giải. Với 1.868 tác phẩm, Ban tổ chức đã chọn, trao giải cho 13 ca khúc, 10 ca cổ hay nhất viết về Bình Dương. Cụ thể, phần thi sáng tác ca khúc: không có giải nhất, giải nhì được trao cho 2 tác giả Hồng Lại Xứng (Tình quê), Nguyễn Khánh Hòa (Ngày nắng Bình Dương); giải ba gồm 4 tác giả Lê Trung Hiếu (Guitar Bình Dương), Vũ Thị Thùy Oanh (Khúc hát chào thành phố trẻ), Phạm Sơn Hà (Nhớ Bình Dương), Thạch Cầm (Xuân về trên thành phố mới Bình Dương). Ca cổ: không có giải nhất, giải nhì được trao cho 2 tác giả Ngô Tố Quyên (Rừng khuya), Phạm Văn Phúc (Bình Dương thành phố trong mơ); 3 giải ba được trao cho Huỳnh Thanh Tuấn (Miền nhớ), Trần Văn Hưng (Vì thành phố ngày mai), Nguyễn Hoài Vân (Miền đất yêu thương).

Theo Ban tổ chức, đợt công diễn, trao giải này nhằm kỷ niệm Quốc khánh 2-9; đồng thời, khuyến khích, động viên các tác giả tiếp tục tham gia sáng tác, qua đó góp phần làm phong phú, đa dạng hơn nền âm nhạc nói về đất và người Bình Dương.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=928
Quay lên trên