Trao giải cuộc thi viết về những tấm gương phụ nữ Việt Nam

Cập nhật: 04-03-2013 | 00:00:00

Sáng 4-3, tại Hà Nội, Hội LHPN Việt Nam tổ chức trao giải cho 15 tác giả, 14 nhân vật và ba tập thể đoạt giải cuộc thi viết “Những tấm gương phụ nữ Việt Nam tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

  Giao lưu với nhân vật trong tác phẩm đoạt giải nhất “Câu chuyện về một người đặc biệt”. Chị Đỗ Thúy Hà, ngồi thứ hai từ bên trái qua.  Chỉ sau một thời gian ngắn phát động, cuộc thi thu hút gần 30 nghìn bài viết, trong đó nhiều cây bút là nam giới.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đánh giá, thành công lớn nhất của cuộc thi mang lại chính là việc phát hiện, giới thiệu với công chúng hàng chục nghìn câu chuyện có thực về những người phụ nữ Việt Nam tiêu biểu với các phẩm chất đạo đức tốt đẹp, át đi những tiêu cực, góp phần giúp bạn đọc thêm lạc quan, tin tưởng, yêu đời hơn bởi chung quanh chúng ta vẫn có rất nhiều người tốt.

Ban tổ chức cuộc thi đánh giá, mỗi bài dự thi là một bài ca ngợi vẻ đẹp tâm hồn và những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong các lĩnh vực, ngành nghề, ở mọi cương vị công tác: công nhân, nông dân, trí thức, lực lượng vũ trang, hội viên phụ nữ…

Từ những bài viết đầy nhân văn, xúc động, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam được khắc họa ở các mức độ khác nhau nhưng tựu chung lại, họ là những người phụ nữ Việt Nam anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang của thời kỳ CNH, HĐH với nhiều đức tính cao đẹp: cần cù, thông minh, sáng tạo, thủy chung, vị tha, trung thực, dám nghĩ, dám làm, không ngại khó…

Ban tổ chức đã trao ba giải tập thể cho những đơn vị có nhiều bài tham dự, chất lượng bài viết tốt: tập thể Hội phụ nữ Bộ Công an; tập thể cán bộ, hội viên phụ nữ quân đội và tập thể Hội LHPN thành phố Hà Nội.

Giải nhất cá nhân thuộc về tác giả Lương Hoa Phương, Nhà văn hóa Cục chính trị, Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nội với tác phẩm “Câu chuyện về một người đặc biệt”, viết về chị Đỗ Thúy Hà, Chủ tịch Hội Người mù quận Đống Đa, Hà Nội.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên