Trung tâm Y tế TP.Thủ Dầu Một: Góp phần chăm sóc tốt sức khỏe nhân dân

Cập nhật: 18-12-2014 | 08:12:56

 Dù vẫn còn không ít khó khăn, song tập thể Trung tâm Y tế (TTYT) TP.TDM luôn đoàn kết, cố gắng vượt qua để thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân; góp phần cùng địa phương thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội…

 TTYT TP.TDM (bìa phải) nhận cờ “Đơn vị dẫn đầu thi đua khối TTYT thuộc Sở Y tế Bình Dương” .Ảnh: H.THUẬN

 Bác sĩ Dương Thành Mỹ, Giám đốc TTYT TP.TDM cho biết, hiện trung tâm có 15 khoa phòng chuyên môn, 1 phòng khám đa khoa khu vực và 14 trạm y tế phường, xã, với quy mô 114 giường bệnh. Đến nay, 14/14 trạm y tế phường, xã đều đạt chuẩn quốc gia về y tế. Các trạm y tế luôn bảo đảm có bác sĩ khám chữa bệnh (KCB) cho người dân; 100% trạm y tế có nữ hộ sinh hoặc y sĩ sản nhi công tác; 100% khu, ấp có nhân viên y tế.

Từ tháng 1-2013, TTYT TP.TDM được thành lập trên cơ sở sáp nhập 3 đơn vị là TTYT, Phòng khám Đa khoa- Nhà bảo sanh và Trung tâm DS-KHHGĐ TP.TDM. Sự hợp nhất trên đã tạo nên nhiều thuận lợi, từ công tác lãnh đạo chỉ đạo, đến việc quản lý nhân sự, sử dụng các trang thiết bị y tế… đều được phát huy hiệu quả hơn. Việc quản lý nhân sự phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân là yếu tố thuận lợi nhất của việc hợp nhất. Cán bộ y tế (hệ dự phòng, tuyến xã) có thể được luân chuyển, bố trí vào các khoa lâm sàng trong những ngày cao điểm. Từ đó đã phát huy được hiệu quả công tác của mỗi cán bộ y tế; đồng thời giải quyết phần nào những khó khăn mà khối bệnh viện phải gánh trong nhiều năm trước, đặc biệt là vấn đề thiếu nhân lực, nhất là đội ngũ bác sĩ.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.TDM lần thứ X, nhiệm kỳ 2010-2015, những năm qua, công tác y tế của TTYT TP.TDM đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. TTYT TP.TDM đã tổ chức triển khai thực hiện tốt những hoạt động KCB tại đơn vị, quy chế chuyên môn, không để xảy ra sai sót ảnh hưởng đến tín mạng người bệnh. Quy trình tiếp đón, khám bệnh, cấp thuốc được cải tiến, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các đối tượng chính sách, bảo hiểm y tế và người dân đến KCB. Trung bình mỗi năm, TTYT TP.TDM và các trạm y tế tuyến xã KCB cho khoảng 600.000 lượt người.

Song song với công tác KCB, công tác y tế dự phòng cũng được TTYT TP.TDM đặc biệt quan tâm. Thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh và các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, trong những năm qua, trên địa bàn thành phố không có dịch lớn xảy ra. Các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, đặc biệt là những bệnh mới xuất hiện như sốt phát ban dạng sởi, tay chân miệng được khống chế. Các hoạt động trong chiến dịch vệ sinh môi trường và truyền thông phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng cũng như công tác truyền thông giáo dục sức khỏe trong cộng đồng luôn được đẩy mạnh. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức của các ban ngành, đoàn thể, người dân trong việc phòng chống dịch bệnh, bệnh tật trong cộng đồng. “Thông qua những hoạt động này, ý thức phòng chống dịch bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng của người dân trên địa bàn đã được nâng lên. Đây là điều kiện thuận lợi để bảo đảm sức khỏe cho người dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương”, bác sĩ Dương Thành Mỹ đánh giá.

Với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Sở Y tế và UBND TP.TDM; sự chỉ đạo về chuyên môn, kỹ thuật của các tổ chức y tế chuyên khoa tuyến tỉnh, cùng với sự đoàn kết thống nhất cao của tập thể cán bộ viên chức, hầu hết các chỉ tiêu, kế hoạch chuyên môn hàng năm do cấp trên giao đều được TTYT TP.TDM thực hiện đạt và vượt. Với những kết quả đạt được, trong năm 2013, TTYT TP.TDM đã được UBND tỉnh tặng cờ thi đua “Đơn vị dẫn đầu thi đua khối TTYT thuộc Sở Y tế Bình Dương”. Đây là kết quả nỗ lực, phấn đấu của tập thể cán bộ viên chức TTYT TP.TDM trong công tác KCB cho nhân dân trên địa bàn. Để đáp ứng nhu cầu KCB ngày càng cao của người dân, bác sĩ Dương Thành Mỹ cho biết, trong thời gian tới, TTYT TP.TDM tiếp tục phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ KCB và phục hồi chức năng; giảm quá tải bệnh viện; nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh...

 HỒNG THUẬN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên