Trung tâm Y tế TP. Thủ Dầu Một: Tập huấn chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Cập nhật: 26-10-2018 | 17:02:28

(BDO) Ngày 26-10, Trung tâm Y tế TP. Thủ Dầu Một tổ chức tập huấn kỹ năng tư vấn và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi năm 2018. Tham dự, có 67 cộng tác viên dân số - kế hoạch hóa gia đình là NCT ở 14 phường trên địa bàn thành phố.

 Lớp tập huấn được tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc NCT thích ứng với giai đoạn già hóa dân số, góp phần thực hiện chương trình hành động quốc gia về NCT; tăng khả năng tiếp cận dịch vụ tư vấn và chăm sóc sức khỏe cho NCT. Tại buổi tập huấn, các bác sĩ Trung tâm Y tế TP. Thủ Dầu Một đã cung cấp cho các cộng tác viên tham gia những kiến thức chung về sức khỏe NCT; một số bệnh thường gặp ở NCT; cách phòng tránh các bệnh ở tuổi già; lời khuyên dành cho NCT; chế độ ăn hợp lý đối với NCT; một số vấn đề của NCT, cách thức trợ giúp và những kỹ năng cơ bản khi trợ giúp NCT… Tham gia lớp tập huấn, các cộng tác viên sẽ có thêm kiến thức, kỹ năng để tư vấn sức khỏe cho NCT tại địa bàn mình phụ trách. Qua đó,  góp phần cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần cho NCT, phát huy và nâng cao chất lượng cuộc sống của NCT trên địa bàn, thực hiện tốt đề án chăm sóc sức khỏe NCT trên địa bàn.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên