Trung thu đến sớm với trẻ em nghèo

Cập nhật: 07-09-2014 | 08:18:29

Hiểu được trẻ em (TE), nhất là TE nghèo, TE có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (HCĐBKK) trong những ngày này, các cấp, các ngành và các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đến thăm, tặng quà, tạo điều kiện cho TE đón Tết Trung thu vui tươi, đầm ấm và ý nghĩa…

 Những ngày qua, TE nghèo ở Bình Dương đã nhận được bánh, lồng đèn do lãnh đạo tỉnh trao tặng. Cùng đi thăm, tặng quà trung thu cho TE nghèo, chúng tôi mới cảm nhận trọn vẹn niềm vui của các em. Chính vì thế Tết Trung thu năm nay, các em có quà đón trung thu sớm hơn. Bởi Tết Trung thu là của TE nên những ngày này, các nhà hảo tâm và cộng đồng xã hội trên địa bàn cũng tham gia cùng chính quyền địa phương chăm lo. Bên cạnh thăm và tặng quà Tết Trung thu cho TE nghèo, năm nay, nhiều hoạt động vui chơi trong dịp này cũng được chuẩn bị chu đáo. Một trong những chương trình hoạt động gây dấu ấn đối với TE có HCKK là trao quà trung thu và tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học khá giỏi.

Bà Trương Thị Anh Đào, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tặng quà Trung thu cho các cháu ở Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật Thuận An Ảnh: VĂN SƠN

Tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi và người già cô đơn chùa Bồ Đề Đạo Tràng, hơn 500 trẻ em các lớp học tình thương, thiếu nhi có HCĐBKK ở phường Bình Chuẩn (TX. Thuận An) đã được dự “Đêm hội Trung thu ấm áp tình thương”. Tại đây, các em được xem những tiết mục văn nghệ, hài kịch chú cuội, chị hằng; được nhận lồng đèn, bánh trung thu, đồ chơi, tập vở. Tâm sự với chúng tôi, sư cô Thích nữ Từ Thảo, Trụ trì tại chùa Bồ Đề Đạo Tràng cho biết: “Năm nào cũng vậy, cứ đến Tết Trung thu, chùa lại tổ chức lễ hội trăng rằm cho các cháu. Công việc bình thường nhưng đối với trẻ em bất hạnh, đó quả là một niềm vui lớn lao”. Cảm động trước sự ưu ái đó, cháu Nguyễn Tấn Duy nói: “Con sinh ra trong gia đình nghèo. Ước mơ có được quà Trung thu là không hề có. Thế nhưng, giờ đây nhờ các cấp, các ngành và các cô trong chùa, ước mơ con đã trở thành sự thật. Con cám ơn các cô, các chú rất nhiều vì cho con có được niềm vui trong ngày này”.

Nhà tình thương Tổ đoàn kết Thuận An hiện đang nuôi dưỡng 35 TE mồ côi. Tại lễ hội trăng rằm do nhà tình thương tổ chức, ngoài thưởng thức các tiết mục văn nghệ, đốt và rước lồng đèn, phát quà trung thu, các cháu mồ côi còn gặp gỡ, giao lưu với các anh chị sinh viên và các bạn thiếu nhi ở địa phương. Mỗi em có hoàn cảnh, số phận khác nhau, nhưng được cộng đồng xã hội chăm lo, các cháu đã thực sự ấm lòng nhân dịp Tết Trung thu.

Ông Nguyễn Văn Nam, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo cho biết, Tết Trung thu năm nay, hội đã vận động doanh nghiệp, nhà tài trợ đồng hành, tạo điều kiện thăm, tặng quà trung thu cho TE mồ côi nghèo, trẻ khuyết tật nghèo trên địa bàn. Đáp lại, các doanh nghiệp cũng đã tự chia sẻ, cụ thể như Ngân hàng ACB Bình Dương ủng hộ 100 phần trung thu, trị giá 150.000 đồng/phần tặng cho TE mồ côi nghèo xã Phước Sang (Phú Giáo). Tỉnh hội Phật giáo tổ chức lễ hội Trung thu và tặng 500 phần quà, với 200.000 đồng/ phần cho TE khuyết tật, trẻ mồ côi nghèo tại cộng đồng và Trung tâm Dạy nghề người khuyết tật, Trung tâm trẻ mồ côi và khuyết tật Hướng Dương.

Dịp này, Tỉnh hội cũng đã chỉ đạo các huyện, thị thành hội phối hợp chính quyền, đoàn thể, tổ chức từ thiện - xã hội tham gia vận động tặng quà trung thu cho TE có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chương trình do Thành đoàn phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo TP.Thủ Dầu Một tổ chức cho các em đội viên, học sinh, TE ở các lớp học tình thương. Tại đây, Quỹ Bảo trợ TE tỉnh sẽ tặng 100 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng; Quỹ Bảo trợ TE thành phố sẽ tặng 300 phần, mỗi phần trị giá 200.000 đồng cho các em tham gia Câu lạc bộ “Trẻ em với phòng, chống HIV/AIDS”. Song song với đó, 132 học sinh nghèo còn được nhận học bổng vì có thành tích học khá, giỏi.

Vui mừng vì sẽ thành công ngoài mong đợi, ông Nguyễn Tấn Đạt, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, cười nói: “Để TE đón Tết Trung thu trọn vẹn, chúng tôi sẽ tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, như thi làm lồng đèn đẹp; ngoài hình dáng lồng đèn truyền thống, chúng tôi khuyến khích các đơn vị thiết kế ý tưởng sáng tạo, hướng đến bảo vệ môi trường. Ngoài ra còn có thi thời trang, văn nghệ đồng dao với chủ đề “Vầng trăng” tuổi thơ… Tất cả đang hứa hẹn cho TE nhiều lý thú, hấp dẫn, cùng với các gian hàng trò chơi dân gian hấp dẫn, vui tươi, sôi nổi”...

 VĂN SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên