Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương: Tiếp tục đào tạo hệ trung cấp

Cập nhật: 22-09-2015 | 09:20:41

Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương được Bộ Giáo dục - Đào tạo cho phép đào tạo hệ trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) với 10 ngành, gồm: tin học ứng dụng, công nghệ kỹ thuật điện - điện tử, điện công nghiệp và dân dụng, công nghệ kỹ thuật chế biến và bảo quản thực phẩm, quản lý doanh nghiệp, kế toán doanh nghiệp, thư ký văn phòng, công nghệ may và thời trang, dược sĩ trung cấp, điều dưỡng. Đây là cơ hội để học sinh (HS) tiến thân khi các em không đủ điều kiện vào đại học, cao đẳng.

Điều kiện xét tuyển hệ TC cũng rất dễ dàng, HS tốt nghiệp THPT, chưa tốt nghiệp THPT và tốt nghiệp THCS. Nhà trường xét tuyển theo học bạ, môn xét tuyển tùy theo từng ngành

Trong giai đoạn hiện nay, học TCCN là sự lựa chọn sáng suốt. Vì theo kinh nghiệm của chúng tôi cho thấy, các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhân lực học TCCN, học nghề hơn là các cử nhân, kỹ sư tốt nghiệp đại học. Tốt nghiệp hệ TCCN của trường, HS yên tâm vì trường cam kết bảo đảm chuẩn đầu ra theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Về kiến thức chung, HS nắm vững các môn giáo dục chính trị, pháp luật, khoa học xã hội và nhân văn đểtiếp thu kiến thức giáo dục chuyên nghiệp, nâng cao trình độphù hợp với chuyên ngành được đào tạo. Có kiến thức và kỹ năng cơ bản vềquân sự phổthông cần thiết, có đủ sức khỏe đểhọc tập, công tác lâu dài, sẵn sàng phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệTổquốc. Đặc biệt, HS có nền tảng kiến thức chuyên ngành, phục vụ cho yêu cầu công việc sau này. Ngoài ra, các em còn được trang bị kiến thức bổ trợ như: có trình độ tiếng Anh tương đương trình độ A; có trình độ tin học tương đương trình độ A, biết cách khai thác thông tin trên mạng internet phục vụ tốt cho công việc. Bên cạnh đó, HS còn được trang bị các kỹ năng mềm, như kỹ năng thuyết trình, giao tiếp và làm việc nhóm…

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, từ năm 2017 các trường ĐH không được phép đào tạo hệ TC. Nhằm tạo cơ hội cho học sinh có nhu cầu học TCCN, nhà trường vừa được Bộ cho phép thành lập trường TC Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương, trường bắt đầu tuyển sinh từ tháng 10-2015.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X