Trường Đại học Quốc tế Miền Đông khánh thành và khai giảng năm học đầu tiên

Cập nhật: 03-10-2011 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (3-10), Trường đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) đã tổ chức khánh thành và khai giảng năm học đầu tiên. Đến dự buổi khánh thành và khai giảng có nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung; lãnh đạo Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh qua các thời kỳ…

  Lãnh đạo Trung ương và địa phương cắt băng khánh thành EIU

EIU được tỉnh giao Tổng công ty Becamex IDC làm chủ đầu tư nhằm thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao trình độ  khoa học - công nghệ để thúc đẩy phát triển kinh tế. EIU được quy hoạch trên tổng diện tích 45 ha (giai đoạn 1 26 ha, giai đoạn 2 gần 20 ha) và 10 ha cho ký túc xá với tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, đáp ứng nhu cầu đào tạo đến 50.000 sinh viên/năm theo mô hình “ứng dụng - thực hành”. Hiện trường đã xây dựng xong 12 khu nhà phục vụ công tác giảng dạy và quản lý cho giai đoạn 1 (2011-2015) với tổng diện tích xây dựng 68.592 m2. Trong năm học đầu tiên, EIU có 720 tân sinh viên trúng tuyển NV1 và NV2 vào 6 ngành gồm: công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa; kỹ thuật phần mềm; truyền thông và mạng máy tính; điều dưỡng và ngành quản trị kinh doanh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao và cho rằng, EIU có mô hình đào tạo mới và tích cực. Bên cạnh đó, trường thiết kế chương trình đào tạo với 40% giờ thực hành, thực tập là phù hợp với định hướng đổi mới và chỉ đạo của Chính phủ, nhằm nâng cao chất lượng sinh viên tốt nghiệp, gắn kết đại học - doanh nghiệp và đào tạo theo nhu cầu thực tiễn. Phó Thủ tướng cũng khen ngợi EIU trong việc hợp tác với các trường đại học danh tiếng tại Hoa Kỳ và Anh Quốc để biên soạn chương trình đào tạo theo hướng tín chỉ và phù hợp với các yêu cầu quy phạm của các tổ chức kiểm định quốc tế AACSB.

Về phía tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cho biết, EIU đi vào hoạt động sẽ mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên tiếp cận với nhiều phương thức đào tạo mới, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cán bộ khoa học kỹ thuật… nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong giai đoạn mới. Ông nhấn mạnh, EIU đi vào hoạt động là thể hiện thiện chí cao quý, trách nhiệm với cộng đồng, xã hội của Becamex IDC giúp cho tỉnh thực hiện định hướng, tầm nhìn trong phát triển nguồn nhân lực để hướng tới nền kinh tế tri thức.

T. MINH - Q. CHIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X