Trường Đại học Thủ Dầu Một: Ôn thi năng khiếu miễn phí cho thí sinh

Cập nhật: 04-07-2023 | 17:17:24

(BDO) Từ ngày 3-7 đến hết 7-7, trường Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một tổ chức lớp ôn thi miễn phí các môn hát, đọc diễn cảm, kể chuyện, vẽ giúp thí sinh tự tin hơn cho phần thi năng khiếu, lấy điểm xét tuyển ĐH năm 2023. 

Thạc sĩ Lê Thụy Khanh hướng dẫn điều chỉnh khẩu hình cho thí sinh ôn thi môn hát

Trong kỳ tuyển sinh ĐH chính quy năm nay, môn vẽ là môn năng khiếu có tổ chức thi để lấy điểm xét tuyển cho ngành thiết kế đồ họa, ngành truyền thông đa phương tiện, ngành kiến trúc; các môn hát, đọc diễn cảm - kể chuyện là môn thi năng khiếu của ngành sư phạm mầm non. 

Năm nay là năm thứ 4 liên tiếp trường ĐH Thủ Dầu Một tổ chức các lớp ôn thi miễn phí, dựa trên nhu cầu thực tế của các thí sinh. Theo thạc sĩ Lê Thụy Khanh, giảng viên thanh nhạc của trường - hỗ trợ ôn thi môn hát, nhiều thí sinh chưa nắm được kết cấu bài thi, các bạn có chất giọng nhưng chưa biết về nhịp, phách, chưa biết cách biểu diễn, cộng thêm tâm lý hồi hộp dễ đánh mất cột hơi, rớt nhịp hoặc thể hiện không đầy đủ các yêu cầu của giám khảo. Do đó, nhiệm vụ của người hướng dẫn là giúp các bạn chọn lựa bài hát phù hợp, hướng dẫn phong thái biểu diễn để giúp các bạn tự tin hơn. 

Thạc sĩ Nguyễn Thị Hà góp ý bố cục cho các em ôn thi môn vẽ tĩnh vật

Thạc sĩ Lê Thụy Khanh cho biết thêm, có thể về nhạc lý các bạn chưa vững nhưng chỉ cần hát to, rõ lời hát, thể hiện được tình cảm của bài thì cũng là những điểm cộng đáng kể cho bài thi của thí sinh. 

Đối với môn vẽ tĩnh vật, các thí sinh đăng ký ôn thi năm nay được đánh giá có kỹ thuật vẽ tốt hơn những năm trước. Giảng viên đang hướng dẫn chú trọng hỗ trợ, hướng dẫn cách bố cục các hình mẫu, cách phân bổ thời gian cho bài thi để thí sinh có được kết quả tốt nhất. 

Theo kế hoạch, ngày 8-7 các thí sinh sẽ tham gia kỳ thi năng khiếu tại trường ĐH Thủ Dầu Một. Bên cạnh đó, các thí sinh dự thi môn năng khiếu tại các trường khác có thể dùng điểm thi để xét tuyển vào trường ĐH Thủ Dầu Một trong thời gian quy định.

Tin, ảnh: Hồng Thái

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X