Từ nỗi đau Sêrêpốk!

Cập nhật: 24-05-2012 | 00:00:00

Ngày 17-5, trên hành trình từ huyện Krông Pắk (Đắc Lắc) đi TP.HCM, xe khách 49 chỗ mang BS 47V-2371 thuộc Hợp tác xã Vận tải Quyết Thắng (trụ sở tại thôn Tân Lập, xã Hòa Đông, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắc Lắc) đã tông thẳng vào lan can cầu Sêrêpốk và rơi tự do 20m xuống sát mép sông... Vụ tai nạn kinh hoàng này đã gây nên nỗi đau không chỉ cho các nạn nhân, thân nhân của những người xấu số trong vụ tai nạn mà nó còn là nỗi đau chung cho cộng đồng xã hội... Ngày 18-5, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện về việc xử lý vụ tai nạn này. Bên cạnh gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân và gửi lời thăm hỏi đến những người bị nạn, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu UBND tỉnh Đắc Lắc chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh khẩn trương cấp cứu người bị nạn, thăm hỏi gia đình có người thiệt mạng và tiếp tục chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Bộ Công an chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Đắc Lắc, Bộ Giao thông - Vận tải khẩn trương điều tra làm rõ vụ TNGT nói trên.

Những năm gần đây TNGT luôn là nỗi lo của toàn xã hội, vì nó mà bao gia đình đang hạnh phúc phải ly tán, tương lai của nhiều người đang phơi phới rộng mở phải lụi tàn, nhiều gia đình phải tán gia bại sản vì chữa chạy cho người thân mà vẫn không sao giữ được mạng sống của họ. Có người đang là thanh niên trai tráng, là trụ cột của gia đình chỉ vì TNGT mà phải trở thành phế nhân, sống đời thực vật, bao ước nguyện phía trước đành phải từ giã, nhiều mái đầu bạc phải tiễn đầu xanh và những đứa trẻ thơ phút chốc trở nên côi cút chỉ vì TNGT...

Có thể nói chỉ vì một chút rượu, một chút lơ đễnh, một chút máu yêng hùng nổi dậy và cả do sự thiếu đồng bộ của kết cấu hạ tầng... trên đường thiên lý hoặc chỉ trên một đoạn đường ngắn, ai cũng có thể sẽ gây nên hoặc sẽ là nạn nhân của những vụ TNGT thảm khốc mà hậu quả của nó thật khó lường và minh chứng là những vụ TNGT liên tiếp xảy ra trên quốc lộ 1A, những tuyến đường về Tây nguyên, miền Đông Nam bộ, miền Tây Nam bộ. Nói đâu cho xa, ở Bình Dương thời gian gần đây nhiều vụ TNGT liên tiếp xảy ra thuộc địa bàn huyện Phú Giáo, TX.Dĩ An, TX.Thuận An, đường vào Thành phố mới Bình Dương, điểm đen TNGT - đường Lê Hồng Phong (phường Phú Hòa, TX.TDM)... đã làm tỉnh, các huyện, thị và ngành chức năng lo lắng. Rất đau và rất đáng suy ngẫm bởi nhiều vụ TNGT thảm khốc lại xảy ra nhiều trong năm nay - năm được chọn là năm an toàn giao thông cấp quốc gia, nhiều biện pháp, giải pháp đã được đưa ra bàn thảo, thực hiện nhằm mục đích kéo giảm TNGT, giữ gìn sự bình yên trên các tuyến đường để người dân an tâm khi “xuôi vạn lý”, vậy mà chỉ chưa đầy nửa năm nhiều vụ TNGT kinh hoàng với số nạn nhân bị thương vong ngày càng tăng lên!

Nhìn những thi thể nạn nhân không toàn vẹn; những em bé đầu chít khăn tang khóc cha, khóc mẹ; những người cha, người mẹ nức nở, ngất lịm bên xác con trong vụ tai nạn bên chân cầu Sêrêpốk lòng ai không quặn thắt và ước rằng: Phải chi ai cũng biết quý trọng tính mạng của mình và tính mạng của người khác; phải chi những người ngồi sau tay lái cẩn trọng hơn, tỉnh táo hơn, đừng nổi những cơn tự ái, bốc đồng; phải chi cơ sở hạ tầng các địa phương đồng bộ hơn, nhiều điểm đen TNGT bị xóa đi... thì những thảm họa trên đường như vụ tai nạn bên chân cầu Sêrêpốk chắc hẳn sẽ bớt xảy ra!

 VÕ HƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=321
Quay lên trên