Từ thiện từ mạng xã hội: Tấm lòng từ Facebook

Cập nhật: 02-03-2013 | 00:00:00

Bước ra từ mạng xã hội

Nhóm thành lập đã được hơn 2 năm, ban đầu chỉ khoảng 20 người thông qua việc làm quen trên Facebook. Ban đầu, cả nhóm thường tổ chức gặp mặt, đi chơi, trao đổi thông tin về công việc cũng như cuộc sống. Dần dần khi đã quen và hiểu nhau hơn; nhóm cũng muốn làm một điều gì đó ý nghĩa để giúp đỡ những gia đình, em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Và ý định thành lập quỹ từ thiện được anh Phan Hoài Sang đưa ra đều được mọi người hưởng ứng. Hàng tháng, mỗi người đóng góp tiền để gây quỹ, mua quà. Ngoài ra, vào những dịp lễ lớn, các thành viên của nhóm còn tổ chức bán thiệp, tranh thư pháp do nhóm tự làm và hoa tươi trên đường phố gây quỹ từ thiện.  Một chuyến từ thiện của nhóm đến Trung tâm Bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa, Bến Cát 

Ngày tổng kết cuối tháng, thủ quỹ sẽ công bố những thông tin lên trang Facebook của nhóm và lên kế hoạch cho những chuyến đi từ thiện. Chuyến đi đầu tiên là vào tháng 3-2012, nhóm đến Trung tâm Bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa (Bến Cát). Với số tiền quyên góp được là 13 triệu đồng, nhóm đã mua gạo, mì gói, dầu ăn… tặng cho trung tâm cùng những lời hỏi han chia sẻ với những người bất hạnh. Thành viên Lâm Kiều Như cho biết: “Trước đây chưa bao giờ mình tham gia mấy hoạt động từ thiện mà chỉ đọc qua sách báo, nghe đài nên chưa thấu hiểu được hết khó khăn, thiếu thốn của những số phận bất hạnh, nhưng từ ngày gia nhập nhóm được cùng mọi người đi đến các trung tâm trẻ mồ côi, thăm những em có hoàn cảnh khó khăn, mình mới cảm nhận được sâu sắc ý nghĩa của tình người”.

Sẻ chia là sống có ích

Ngoài những chuyến đi tới các Trung tâm Nhân đạo Quê Hương, Trung tâm Bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa, chùa Bồ Đề Đạo Tràng, Trung tâm Người già Thiên Ân… sau này nhóm còn có những chuyến đi tới các địa bàn xa hơn để chia sẻ, giúp đỡ nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Những cái nắm tay thật chặt với những em nhỏ đang mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo hay đơn giản chỉ là những lời động viên, sẻ chia với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các cụ già neo đơn cũng đủ để làm cho họ ấm lòng.

Trải qua nhiều chuyến đi, mỗi nơi mà nhóm ghé thăm là một hoàn cảnh, số phận khác nhau. Đã có những trường hợp khiến cho nhiều bạn trẻ không thể giấu được nỗi xúc động, để lại trong mỗi người nhiều tình cảm và còn đó biết bao cảnh đời thương tâm hơn nữa trong cuộc sống cần được cộng đồng quan tâm, sẻ chia. Qua những hoạt động từ thiện đậm tính nhân văn, các thành viên trong nhóm hiểu rằng cuộc sống của họ còn rất nhiều may mắn so với những mảnh đời bất hạnh. Đó chính là động lực không nhỏ để họ vượt qua những khó khăn, trở ngại trong cuộc sống. Họ hiểu rằng, sống có ích phải từ sự sẻ chia tràn đầy tình cảm.

TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên