Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm tiếp đại diện nhà tài trợ dự án Xây dựng hệ thống thu gom và xử lý nước thải tại tỉnh

Cập nhật: 01-03-2013 | 00:00:00

(BDO) Ngày 1-3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm đã có buổi làm việc với đại diện nhà tài trợ dự án Xây dựng hệ thống thu gom và xử lý nước thải cho tỉnh Bình Dương từ Quỹ hỗ trợ Phát triển hạ tầng (ORIO) do Bộ Ngoại giao Hà Lan ban hành và Bộ Hợp tác phát triển Hà Lan chịu trách nhiệm thi hành.

  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm (phải) trao đổi với đại diện nhà tài trợ dự án Xây dựng hệ thống thu gom và xử lý nước thải cho tỉnh Bình Dương.Theo ước tính ban đầu, dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 35 triệu euro; trong đó, nguốn vốn đối ứng từ phía địa phương chiếm khoảng 50%, số còn lại được tài trợ từ ORIO nằm trong khoản hỗ trợ phát triển (ODA) không hoàn lại, kéo dài kể từ khi thực hiện trong 10 năm vận hành, bảo trì.

Dự án sẽ xây dựng nhà máy xử lý nước thải có công suất 15.000m3/ngày đêm, góp phần xử lý nguồn nước thải cho tỉnh Bình Dương trên khu vực khoảng 10.000 hộ dân cư; nếu được chấp thuận dự án sẽ do Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương làm chủ đầu tư.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm khẳng định, tỉnh Bình Dương luôn trân trọng các nguồn vốn ODA, đặc biệt là từ phía Chính phủ Hà Lan giúp địa phương đầu tư cơ sở hạ tầng. Đồng thời cho biết, các thỏa thuận đi đến ký kết tài trợ đều phải dựa trên quy định, pháp luật của Việt Nam, cũng như đáp ứng được yêu cầu từ phía đối tác tài trợ. Một số nội dung về chỉ định thầu cho đơn vị tài trợ trong giai đoạn phát triển dự án, các gói thầu về cung cấp kỹ thuật, công nghệ… sẽ được UBND tỉnh trình Bộ Kế hoạch & Đầu tư, nếu được chấp thuận, UBND tỉnh Bình Dương sẽ đồng ý cho phía nhà tài trợ chỉ định.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=333
Quay lên trên