Tuổi cao chí càng cao

Cập nhật: 01-12-2015 | 08:20:35

Với đức tính giản dị, sống gần gũi với mọi người, ông Đặng Văn Xìa, Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) xã Phú Chánh, TX.Tân Uyên là người cán bộ gương mẫu, luôn nhiệt tình trong công tác hội và được mọi người trong vùng kính trọng, quý mến.

 Rời quân ngũ sau hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, ông Xìa về tham gia công tác tại địa phương. Năm 2005, ông về hưu và được bầu làm Chủ tịch Hội NCT xã Phú Chánh, TX.Tân Uyên. Với vai trò đầu tàu, ông đã góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh, quy tụ trên 600 hội viên tham gia sinh hoạt tại 4 chi hội. Đặc biệt, phát huy tinh thần tuổi cao chí càng cao, thời gian qua, Hội NCT xã đã chung tay thực hiện nhiều phong trào thi đua yêu nước. Bên cạnh các hoạt động chăm sóc hội viên như xây dựng, duy trì nguồn quỹ xoay vòng để tổ chức thăm hỏi nhau lúc ốm đau, giao lưu giữa các câu lạc bộ (CLB) thể dục dưỡng sinh, cờ tướng, đội văn nghệ…, Hội NCT xã còn tổ chức những cuộc tuyên truyền pháp luật cho học sinh ở nhiều trường học trên địa bàn xã; thăm tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức trung thu cho trẻ em nghèo…

Chia sẻ về lý do dù tuổi cao nhưng vẫn tích cực tham gia công tác xã hội, ông Xìa nói: “Mỗi người chúng ta đều phải học từ Bác Hồ rất nhiều đức tính để chung tay xây dựng quê hương. Là người cán bộ, không chỉ có “cần, kiệm, liêm, chính” mà còn phải “gần dân, sát dân”. Vì như thế mới nắm bắt được tư tưởng, nguyện vọng của nhân dân, từ đó vận động mọi người chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước”. Với hơn 30 năm tuổi Đảng, 10 năm gắn bó với công tác hội NCT, ông Xìa luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và nhận bằng khen từ các cấp. Ông chính là một người cán bộ hội mẫu mực để các hội viên noi theo.

 

TRẦN THƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên