Tưởng niệm 703 năm Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập diệt

Cập nhật: 24-11-2011 | 00:00:00

Sáng qua (23-11), Tỉnh hội Phật giáo Bình Dương đã long trọng tổ chức lễ tưởng niệm 703 năm Phật hoàng Trần Nhân Tông - Sơ tổ Thiền phái Trúc lâm Việt Nam nhập diệt (1.11 Mậu Thân (1308) - 1.11 Tân Mão (2011)). Đến dự có đại diện Ban Tôn giáo tỉnh cùng chư vị tôn đức Ban Trị sự, tăng, ni và phật tử.

Phật hoàng Trần Nhân Tông (1258-1308) là con trưởng của vua Trần Thánh Tông và Hoàng Thái hậu Nguyên Thánh. Ngài là vị vua anh minh, lãnh đạo và chiến thắng quân xâm lăng Nguyên - Mông 2 lần vào các năm 1285, 1288. Sau khi đất nước thanh bình, dân chúng an cư lạc nghiệp, Ngài nhường ngôi cho con là Trần Anh Tông để thực hiện việc hóa đạo khắp nơi, khuyên nhân dân thực hiện 10 điều lành, xây dựng nhân gian tịnh độ... Ngài còn là tác giả những bài thơ thiền tuyệt tác, biên soạn Kinh sách và Ngữ lục...

Buổi lễ có các nghi thức như: đọc văn tưởng niệm Phật hoàng Trần Nhân Tông, lễ niệm nhang, tụng kinh... Đây là một hoạt động với tinh thần uống nước nhớ nguồn, khẳng định tinh thần đoàn kết hòa hợp dân tộc, độc lập cho Tổ quốc, đoàn kết các tôn giáo để cùng phát triển theo phương châm “Tốt đời đẹp đạo”.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên