TX.Bến Cát: Bảo đảm tất cả học sinh đều được đến trường

Cập nhật: 19-09-2016 | 08:19:39

Năm học mới 2016-2017, với sự nỗ lực của ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT), cũng như sự theo sát, chỉ đạo ở từng địa phương, tất cả học sinh (HS) được đến trường. Năm nay, toàn tỉnh tăng 29.500 HS; trong đó, TX.Bến Cát tăng gần 6.000 HS. Dù lượng HS tăng cao như vậy, nhưng ngành GD-ĐT vẫn khắc phục khó khăn, chủ động sắp xếp để bảo đảm đủ chỗ học cho HS.

 Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh khảo sát cơ sở vật chất đầu năm học mới tại trường TH Hòa Lợi

 TX.Bến Cát có nhiều khu, cụm công nghiệp, do vậy tình hình lao động ngoài tỉnh tăng, dẫn đến số lượng HS ngày càng tăng. Vì thế việc chuẩn bị cơ sở trường lớp, phân bổ giáo viên là vấn đề được chính quyền và ngành GD-ĐT quan tâm để các em đến trường trong điều kiện tốt nhất. Trong năm học mới này, TX.Bến Cát đã đưa vào sử dụng 2 trường mới ở cấp học mầm non, mẫu giáo là An Điền và Hòa Lợi; bậc tiểu học (TH) có 1 trường An Điền; dự kiến đến tháng 10-2016, UBND TX.Bến Cát cho nghiệm thu và đưa vào sử dụng trường TH Chánh Phú Hòa. Bên cạnh đó, ngành GD-ĐT thị xã cũng đã có giải pháp tu sửa 26/32 trường với tổng kinh phí hơn 9,6 tỷ đồng để có được những ngôi trường khang trang đáp ứng chỗ học cho HS trong năm học mới.

Song, những nỗ lực ấy vẫn chưa đủ để giải quyết việc đến trường của HS thật sự tốt do số lượng HS tăng cao, các trường TH như: Mỹ Phước, Thới Hòa, Tân Định, Phú An, An Tây và Hòa Lợi… ngoài việc sử dụng các phòng chức năng, phòng tạm làm phòng học hay giảm bán trú xuống còn học 1 buổi thì sĩ số học sinh trên mỗi lớp cũng còn tăng nhiều so với quy định. Tại trường TH Hòa Lợi, có lớp số HS lên đến 58 em/lớp. Thầy Nguyễn Văn Thang, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Năm học này trường có 1.560 HS, nhưng chỉ có 16 phòng học, cơ sở vật chất của trường đã xuống cấp, do đó sĩ số HS của mỗi lớp từ 46 đến 58 em. Tuy thầy cô của trường đã cố gắng nhưng ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học của thầy và trò tại đây…”.

Không riêng địa bàn TX.Bến Cát, dường như việc tăng sĩ số HS đang trở thành áp lực cho ngành GD-ĐT của cả tỉnh. Trong đó, các đô thị như TX.Thuận An, Dĩ An, Bến Cát vẫn luôn là bài toán khó cần giải quyết cho các em được đến trường trong điều kiện tốt nhất có thể. Với phương châm hành động “Trách nhiệm - Năng động - Sáng tạo” và khẩu hiệu hành động “Tất cả vì HS thân yêu”, toàn xã hội đang cố gắng nỗ lực cho các em có một tương lai tươi sáng, bởi các em chính là trụ cột của xã hội. Trong năm học mới này dù còn nhiều khó khăn nhưng sự quan tâm của ngành GD-ĐT TX.Bến Cát vẫn bảo đảm điều kiện đến trường tốt nhất cho HS, không để tình trạng HS không được đến trường.

 Ông Trịnh Đức Tài, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh chia sẻ: “Chúng tôi hết sức ghi nhận những đóng góp, nỗ lực của ngành GD-ĐT TX.Bến Cát trong thời gian qua và ngành cũng cần tiếp tục rà soát, cũng như có những định hướng, dự báo địa bàn “nóng” nhất để giải quyết trường lớp theo thứ tự ưu tiên bởi kinh phí của tỉnh vẫn còn nhiều hạn chế. Trước thực tế của trường TH Hòa Lợi, Ban Văn hóa - Xã hội cũng sẽ có những kiến nghị với tỉnh để ưu tiên giải quyết trường lớp cho trường nâng cao hiệu quả dạy và học của thầy trò tại đây…”.

 

ÁNH SÁNG - SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X