TX.Bến Cát: Khen thưởng “hiệp sĩ” Phú Hòa

Cập nhật: 12-07-2016 | 06:40:57

Công an TX.Bến Cát vừa tổ chức trao giấy khen của Chủ tịch UBND TX.Bến Cát cho các thành viên trong CLB phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một) (ảnh) vì có thành tích hỗ trợ cùng lực lượng công an, nhân dân bắt giữ nhiều đối tượng trộm cắp trên địa bàn.

“Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, thành viên CLB phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, cho biết thời gian qua một số đối tượng bất lương thường chọn địa bàn Bến Cát để hành động. Tuy nhiên sau khi chúng vừa ra tay, nhận được tin báo, ngay lập tức các “hiệp sĩ” thông báo cho các CLB khác cùng hỗ trợ, đồng thời mai phục đón lõng đối tượng. Nhờ đó mà các anh đã phát hiện nhiều đối tượng đang trên đường tẩu tán tài sản. Tuy nhiên, có đối tượng bị phát hiện đã manh động chống trả rất nguy hiểm. Cụ thể là vụ việc xảy ra ngày 3-5. Khoảng 20 giờ tối cùng ngày, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng đồng đội nhận được tin báo của anh Trần Quốc Bảo (ngụ Bình Phước) cho biết khi anh đến nhà người quen ở KCN Mỹ Phước 2, TX.Bến Cát chơi và để xe cách đó khoảng 2m nhưng đã bị kẻ gian trộm.

Ngay sau đó “hiệp sĩ” Hải cùng đồng đội chia ra các ngã đường nhằm đón lõng đối tượng và đã phát hiện một thanh niên chạy xe máy tốc độ cao trên đường Mỹ Phước -Tân Vạn. Phát hiện xe đối tượng đang điều khiển có đặc điểm giống như xe anh Bảo báo mất, các “hiệp sĩ” bám theo. Đến ngã tư Mỹ Phước - Tân Vạn - ĐT743, các anh tiếp cận được đối tượng, yêu cầu về công an địa phương làm rõ nguồn gốc xe máy. Tuy nhiên đối tượng bất ngờ dùng cây đoản sắt chống cự quyết liệt hòng tìm đường thoát thân. Các “hiệp sĩ” đã khéo léo tránh đòn và khống chế đối tượng, đưa về trụ sở Công an phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát. Tại đây, đối tượng khai tên Nguyễn Văn Sinh (SN 1978, quê Hà Nội, hiện tạm trú tại Bình Phước). Sinh khai từng có 2 tiền án về tội cướp tài sản.

 

 P.V

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên