Giữ gìn an ninh trật tự tại TX.Tân Uyên: Phát huy hiệu quả trong công tác phối hợp

Cập nhật: 11-07-2016 | 08:35:14

Từ đầu năm đến nay, công tác phối hợp giữa 3 lực lượng: Quân sự, Công an và Phòng Cảnh sát PC&CC số 5 trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ và giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn TX.Tân Uyên đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận.

 Công an TX.Tân Uyên triển khai lực lượng tuần tra nhằm chủ động giữ gìn ANTT trên địa bàn

 Tăng cường công tác phối hợp

Đánh giá tình hình an ninh chính trị (ANCT), TTATXH trên địa bàn TX.Tân Uyên trong thời gian qua, trung tá Nguyễn Thế Minh, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy Quân sự TX.Tân Uyên cho biết: “Trong 6 tháng đầu năm 2016, tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn thị xã được bảo đảm ổn định. Lực lượng Quân sự, Công an và Cảnh sát PC&CC số 5 đã phối hợp làm tốt chức năng tham mưu cho Thị ủy, UBND thị xã trong công tác bảo đảm ANCT, ANTT, nhất là trong các ngày lễ lớn của đất nước, các sự kiện chính trị quan trọng”.

Theo báo cáo của CA TX.Tân Uyên, trong 6 tháng đầu năm 2016, tội phạm về trật tự xã hội xảy ra 46 vụ, giảm 4 vụ (8%) so với cùng kỳ năm trước. Tội phạm về kinh tế phát hiện, thụ lý 51 vụ, 46 đối tượng, tăng 12 vụ (30,77%) so với cùng kỳ. Về tệ nạn xã hội, phát hiện, triệt phá 18 vụ, tăng 1 vụ (5,55%) so với cùng kỳ. Về tình hình tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng không xảy ra, tình hình tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra 11 vụ, giảm 9 vụ (45%) so với cùng kỳ.

Công tác phối hợp tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của các lực lượng, đặc biệt là trong tình hình mới có nhiều diễn biến phức tạp, kéo theo các loại tội phạm ngày càng gia tăng với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi. Được sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo Công an TX.Tân Uyên đã tham mưu cho UBND TX.Tân Uyên xây dựng kế hoạch cụ thể phù hợp với đặc điểm, tình hình của địa phương để triển khai thực hiện nhiều giải pháp, quy chế phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của thị xã. Đại tá Nguyễn Văn Thơm, Trưởng Công an TX.Tân Uyên cho biết: “Giữ gìn ANTT trên địa bàn TX.Tân Uyên không chỉ là nhiệm vụ của lực lượng Công an thị xã mà còn có sự chung tay của các lực lượng khác như: Lực lượng quân sự, Cảnh sát PC&CC, dân phòng... Vì vậy công tác phối hợp giữa các lực lượng phải có sự nhịp nhàng, sâu sát, hiệu quả vì sự bình yên của người dân”.

Theo đánh giá, từ đầu năm đến nay, công tác phối hợp tuần tra kiểm soát giữ gìn ANTT giữa 3 lực lượng này được tổ chức thường xuyên. Lực lượng Công an - Quân sự xã, phường tổ chức tuần tra trên địa bàn được 2.538 cuộc với 11.361 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia. Qua tuần tra, phát hiện 3 vụ, 6 đối tượng đánh bạc, 2 vụ, 2 đối tượng vận chuyển ma túy, 3 vụ, 9 đối tượng sử dụng ma túy... Bên cạnh đó, lực lượng Công an - Quân sự TX.Tân Uyên và Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh phối hợp tuần tra được 53 cuộc với 530 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia. Qua tuần tra, phát hiện 1 vụ, 4 đối tượng sử dụng ma túy, 1 vụ, 3 đối tượng tàng trữ ma túy; giải tán 46 đám đông tụ tập về khuya. Ngoài ra, các lực lượng này còn tổ chức hành quân rèn luyện kết hợp với giữ gìn ANCT, TTATXH trên địa bàn được 5 cuộc với 877 đồng chí tham gia.

Ngoài ra, công tác phòng cháy, chữa cháy cũng được 3 lực lượng này chú trọng tại khu công nghiệp, khu nhà trọ, một số nơi tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ; phối hợp trong việc tuyên truyền kiến thức pháp luật gắn với công tác PC&CC, chủ động, phòng ngừa là chính để từ đó hạn chế tối đa thiệt hại về tài sản và người khi xảy ra sự cố cháy, nổ.

Chú trọng giữ vững TTATXH

Để chủ động giữ vững ANTT, TTATXH trên địa bàn, lực lượng Quân sự, Công an, Cảnh sát PC&CC số 5 đã chủ động phối hợp xây dựng kế hoạch tham mưu cho Thị ủy, UBND thị xã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể từ thị xã đến các xã, phường tham gia giữ gìn ANTT, TTATXH trong các ngày lễ lớn, mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm.

Trung tá Nguyễn Thế Minh, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy Quân sự TX.Tân Uyên, cho rằng: “Việc trao đổi thông tin và xác minh tin báo giữa Công an - Quân sự và Cảnh sát PC&CC số 5 đã thực hiện tốt. Các lực lượng kịp thời thông báo cho nhau về tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn để thống nhất giải quyết, chủ động xử lý kịp thời các vụ việc xảy ra trên địa bàn TX.Tân Uyên”.

Trong khi đó, đại tá Nguyễn Văn Thơm đánh giá: “Trong thời gian tới, Công an TX.Tân Uyên sẽ phối hợp với lực lượng Quân sự trong việc tham mưu kiện toàn Ban chỉ đạo thực hiện quy chế công tác dân vận trong lực lượng Quân sự, Công an thị xã; kiện toàn Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm (12/12 CLB đã củng cố, kiện toàn), tiếp tục hoàn thiện đề án thành lập lực lượng 113 bán chuyên trách để thực hiện hiệu quả hơn việc bảo đảm ANTT, TTATXH trên địa bàn TX.Tân Uyên”.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên