TX.Bến Cát: Phát triển Đảng trong nguồn nhập ngũ

Cập nhật: 19-02-2016 | 09:14:26

Đến thời điểm này, công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ (TCGCDNN) năm 2016 của TX.Bến Cát đã cơ bản hoàn tất. Nhờ chú trọng công tác phát triển Đảng trong các lực lượng, đặc biệt là trong nguồn nhập ngũ nên năm nay, TX.Bến Cát có đến 8 đảng viên trên tổng số 141 thanh niên được phát lệnh, đạt

tỷ lệ 5,7% (chỉ tiêu giao 2%).

Ông Cao Văn Nghĩa (trái) và con trai trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương Ảnh: T.THẢO

Đảng viên nhập ngũ vượt chỉ tiêu

Thượng tá Nguyễn Thanh Tâm, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX.Bến Cát cho biết, để bảo đảm đạt và vượt tỷ lệ đảng viên trong nguồn nhập ngũ, hàng năm, Thị ủy Bến Cát đều có chỉ thị về việc kết nạp đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên và nguồn nhập ngũ. Theo đó, Ban Thường vụ Thị ủy yêu cầu Đảng ủy Quân sự thị xã, Đảng ủy các xã, phường, chi ủy quân sự các xã, phường và các đơn vị tự vệ tập trung xây dựng nghị quyết chuyên đề và tổ chức quán triệt trong nội bộ, làm cho mỗi cán bộ, đảng viên nhận thức trách nhiệm, tầm quan trọng của việc kết nạp đảng viên trong các lực lượng này.

Ban CHQS thị xã phối hợp chặt chẽ với Ban Thường vụ Thị đoàn và các xã, phường nắm chắc nguồn đoàn viên để giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Trong năm 2015, Ban CHQS thị xã phối hợp chặt chẽ với Ban Tuyên giáo, Ban Tổ chức Thị ủy, Trung tâm bồi dưỡng chính trị thị xã mở được 2 lớp cảm tình Đảng trong các lực lượng này. Do vậy, TX.Bến Cát đã có 8 đảng viên trong tổng số 141 thanh niên được phát lệnh nhập ngũ, đạt tỷ lệ gần 5,7% (chỉ tiêu trên giao chỉ 2%).

Đảng viên trẻ Cao Anh Tài ở phường Mỹ Phước chia sẻ: “Tôi rất vinh dự được lên đường nhập ngũ, phụng sự Tổ quốc. Tôi nghĩ, quân đội là môi trường tốt để tôi cống hiến, rèn luyện và trưởng thành. Vì vậy, tôi sẽ cố gắng phấn đấu, rèn luyện để không phụ lòng mong mỏi của cấp ủy, cha mẹ, người thân, những người đã hết lòng tin tưởng tôi”. Ngày con nhận lệnh nhập ngũ, ông Cao Văn Nghĩa, cha của Cao Anh Tài vui lắm. Ông Cao Văn Nghĩa nói: “Bảo vệ Tổ quốc là một nhiệm vụ rất thiêng liêng. Tôi nghĩ là một người con đất Việt thì ai cũng phải ý thức được nghĩa vụ này. Ngày xưa, cha ông ta đã không tiếc máu xương vì cuộc sống bình yên của nhân dân, thì hôm nay chúng ta không có lý do gì để tránh né và phải coi đó là niềm tự hào, cố gắng học tập, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Hoàn thành 100% chỉ tiêu

Trong tổng số 141 thanh niên tại TX.Bến Cát được phát lệnh nhập ngũ năm 2016 có 8 đảng viên, 29 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp; sức khỏe loại 1, 2 là 81 thanh niên. Thanh niên trúng tuyển sẽ được giao về Lữ đoàn Đặc công 429, Sư đoàn 5 (Quân khu 7), Cảnh vệ 180 (Quân khu 7) và Bộ CHQS tỉnh.

Đánh giá công tác chuẩn bị gọi công dân nhập ngũ năm 2016, thượng tá Nguyễn Thanh Tâm cho biết, công tác TCGCDNN hàng năm được cấp ủy, chính quyền và Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương, phải thực hiện hoàn thành tốt chỉ tiêu trên giao. Vì vậy, Hội đồng NVQS từ thị xã đến cơ sở luôn được củng cố kiện toàn và thường xuyên tập huấn đầy đủ, đã phát huy vai trò, chức năng làm tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền kịp thời, sát với tình hình cụ thể của địa phương.

Song song đó, công tác phối hợp giữa ban ngành, đoàn thể từ thị xã đến cơ sở luôn được chặt chẽ, thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động giáo dục Luật NVQS, truyền thống cách mạng của địa phương sâu rộng trong quần chúng nhân dân và thanh niên bằng nhiều hình thức, trong đó chú trọng tuyên truyền bằng thông tin đại chúng. Từ đó, nâng cao sự hiểu biết và nhận thức về trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi của mỗi công dân trong thực hiện Luật NVQS. Điểm mới trong công tác TCGCDNN năm 2016 của TX.Bến Cát là tổ chức được lễ phát lệnh tập trung. Tại buổi lễ, ngoài việc nhận lệnh nhập ngũ, thanh niên trúng tuyển còn được nghe chuyên gia tâm lý nói chuyện chuyên đề về trách nhiệm của thanh niên đối với NVQS. Qua đó, giúp thanh niên ý thức hơn, tự hào hơn trong việc lên đường phụng sự Tổ quốc.

Đặc biệt, công tác bình cử công khai cũng được TX.Bến Cát thực hiện tốt nhằm tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Cụ thể, đối với cấp xã, phường thực hiện công tác bình cử công khai niêm yết các loại danh sách thanh niên trúng tuyển; đồng thời tổ chức các tổ, đoàn phối hợp cùng xã, phường đến ấp, khu phố xét bình cử công khai gọi công dân nhập ngũ năm 2016 được 112 cuộc với 1.680 lượt người dự. Song song đó, công tác hậu phương quân đội được TX.Bến Cát đặc biệt quan tâm. Hội đồng NVQS TX.Bến Cát đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể và địa phương tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình thanh niên trúng tuyển, đặc biệt là những gia đình tiêu biểu, gia đình khó khăn... để giúp thanh niên yên tâm lên đường làm nhiệm vụ.

 

 THANH PHƯƠNG - TIỂU LIÊN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=705
Quay lên trên